Business

แห่จองโมเดอร์นา ระบบล่มตามฟอร์ม ‘สมิติเวช’ ประกาศด่วน เปิดเฉพาะคนลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ SMS ยืนยัน

หลังจากโรงพยาบาลสมิติเวช ประกาศเปิดจอง วัคซีนโมเดอร์นา เวลา 10.00 น. ของวันนี้ (12 กรกฏาคม 2564) ล่าสุดพบว่า ระบบการจองไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจากผู้มีสนใจจองเข้าพร้อมกันจำนวนมากจนระบบล่ม

ทั้งนี้ โรงพยาบาลสมิติเวช ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ประกาศว่า ระบบการจองวัคซีนโมเดอร์นาของโรงพยาบาล เป็นการเปิดจองเฉพาะผู้ที่เคยลงทะเบียนล่วงหน้าจองวัคซีนไว้เท่านั้น โดยระบุว่า

สมิติเวช

“ประกาศจากโรงพยาบาล Samitivej

ขอแจ้งให้ทราบว่า ระบบการจอง Moderna จะเปิดให้จองเฉพาะผู้ที่เคยลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อจองวัคซีน Moderna กับโรงพยาบาลสมิติเวชเท่านั้น

ผู้ที่ลงทะเบียนแล้วจะได้รับลิงก์เข้าไซต์ผ่านทาง SMS ตามหมายเลขที่คุณให้ไว้กับเรา

เราขออภัยในความไม่สะดวก

หากคุณต้องการรับข่าวสาร หรือข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนทางเลือก คลิกที่นี่ เพื่อดู Live Chat ของเรา: https://smtvj.com/2VRC05A”

สมิติเวช ล่ม

ทั้งนี้ จากการคลิก เว็บไซต์ ในหน้ารับจองลงทะเบียนวัคซีน พบว่า มีข้อความขึ้นระบุว่า

“ระยะรอคิวของท่านประมาณมากกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์พร้อมกันเป็นจำนวนมาก ระบบ คิวของเราจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้ เพื่อให้ท่านได้รับความสะดวกสูงสุด ทั้งนี้ เว็บไชต์จะทำการรีเฟรชอัติโนมัติ กรุณาอย่าปิดบราวเซอร์ หรือออกจากเว็บไซต์”

ก่อนหน้านี้ รพ.สมิติเวช ประกาศ เปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าจองวัคซีนกับโรงพยาบาลไว้แล้วเท่านั้น ทำให้มีผู้สนใจเข้าไปลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก จนเว็บล่ม ต่อมา โรงพยาบาลจึงออกประกาศดังกล่าว ว่า เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนไว้

อ่านประกาศเดิม สมิติเวช เปิดจอง 10.00น.

สำหรับข้อความเดิม ระบุว่า

เปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา โดยให้ประชาชนที่สนใจฉีดวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา สามารถเข้ามาลงทะเบียนจองได้ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป (จองได้จนกว่ายอดจองวัคซีนจะเต็มจำนวน)

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า วัคซีนโมเดอร์นา จะสามารถให้บริการกับประชาชนที่จองเข้ามาในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และจะให้บริการฉีดที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท และสมิติเวช ศรีนครินทร์

ทั้งนี้ รพ.จะดำเนินการแจ้งวัน เวลา และสถานที่การรับวัคซีนตามลำดับการจอง ผ่านทาง sms ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ประชาชนได้แจ้งไว้

สำหรับรายละเอียดของวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ที่รพ.ได้นำเข้ามา มีราคา 1,650 บาทต่อเข็ม รวมค่ายา ค่าประกันการฉีดวัคซีน ค่าฉีด ไม่รวมค่าแพทย์ ในกรณีที่ต้องการพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาก่อนรับวัคซีน

สิ่งสำคัญคือ การชำระเงินจะเสร็จสมบูรณ์ เมื่อได้แนบหลักฐานการชำระเงินแล้วเท่านั้น และเนื่องจากวัคซีนมีจำนวนจำกัด ระบบจ่ายเงินจะปิดอัตโนมัติ เมื่อมีผู้ชำระเงินครบเต็มตามจำนวนวัคซีนที่ทางรพ.ได้รับการจัดสรร โดยการจัดสรรวัคซีนเป็นไปตามลำดับการชำระเงิน

หลังชำระเงินแล้วขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิก ขอคืนเงิน หรือ ขอโอนสิทธิ์ ยกเว้นรพ.ไม่สามารถจัดสรรวัคซีนให้กับท่านได้ และหากท่านไม่ได้รับวัคซีนในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลจะติดต่อท่านเมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มในครั้งถัดไป

ขั้นตอน เปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา

1. กรอกหมายเลขโทรศัพท์ ใส่รหัส OTP เพื่อเข้าสู่ระบบการจองวัคซีน

2. เลือกสาขาที่รับบริการ และเลือกจำนวนวัคซีนที่ต้องการ ชื่อและนามสกุลจะขึ้นในระบบอัตโนมัติ ตามข้อมูลที่ได้แจ้งไว้กับโรงพยาบาล

3. สามารถจองวัคซีนเพิ่มได้สูงสุด 10 ท่าน โดยจะต้องกรอก ชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ของแต่ละท่านที่ต้องการจอง (กรุณาเตรียมข้อมูลให้พร้อม)

4. การชำระเงินสามารถทำได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

ชำระเงินที่เคาน์เตอร์การเงินของโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท/สมิติเวช ศรีนครินทร์ (ในกรณีที่ต้องการชำระเงินที่โรงพยาบาลฯ ทุกรายชื่อที่ทำการจองวัคซีน ต้องมีประวัติ การรักษากับโรงพยาบาลหรือสามารถทำประวัติใหม่โดยนำบัตรประชาชนหรือสำเนา บัตรประชาชนมาลงทะเบียนที่เวชระเบียนก่อนการชำระเงิน)

โอนเงินตามหมายเลขบัญชีที่ระบุให้ การชำระเงินจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อได้แนบหลักฐานการชำระเงินแล้วเท่านั้น เนื่องจากวัคซีน มีจำนวนจำกัด หากมีผู้จองครบเต็มจำนวนแล้ว ระบบจะปิดไม่สามารถชำระเงินได้ และการจัดสรรวัคซีนเป็นไปตามลำดับการชำระเงิน

5. เจ้าหน้าที่จะส่งข้อความยืนยันจำนวนวัคซีนที่ท่านทำรายการสำเร็จ ภายใน 7 วัน หลังชำระเงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo