Business

นายกฯประชุมทีมเศรษฐกิจ หาทางช่วยประชาชน-ผู้ประกอบการ ผลกระทบจากโควิด

นายกฯประชุมร่วมทีมเศรษฐกิจ เร่งหาทางช่วยเหลือประชาชน-ผู้ประการเดือดร้อนจากโควิด-19 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุมทีมเศรษฐกิจ โดยมี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

หลังการประชุม เพจ ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha โพสต์ข้อความระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นการประชุมเพื่อติดตามและพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชน และผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมในระยะต่อไป ซึ่งต้องพิจารณาในรายละเอียด ตั้งแต่แผนงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข พร้อมๆ กับแผนงานช่วยเหลือประชาชน

ประยุทธ์111

โดยครั้งนี้มุ่งเป้าหมายไปที่ SMEs เพื่อให้สามารถรักษาการจ้างแรงงานได้ รวมถึงการลงทุนของภาครัฐเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน การกระตุ้นการบริโภคและการใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าและบริการรายย่อย ควบคู่กับการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเทียว เพื่อเตรียมพร้อมการขับเคลื่อนประเทศหลังโควิด และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านชลประทานในพื้นที่ชุมชนเพื่อป้องกัน/รับมือน้ำท่วม-น้ำแล้ง ในฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงนี้ อีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight