Business

‘พินิจ’ นำทีม ‘พาซาญ่า’ บุกจีนลงนามร่วม China Silk

“พินิจ”นำทีมผู้บริหารพาซาญ่า (Pasaya) ลงนามร่วมบริษัท China Silk ยักษ์ใหญ่จีนขยายการลงทุนผลิตผ้าม่าน ชุดเครื่องนอน ผ้าบุโซฟา ผ้าชุดโต๊ะอาหาร ขายในจีนและทั่วโลก 

images 3

บริษัท China Silk และบริษัท PASAYA ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ โดยฝั่งไทยมีนายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย- จีน  นายชเล วุทธานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพาซาญ่า จำกัด

ขณะที่ฝั่งจีนมีนายซวี่ เนี้ยน ซา ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัทเป่าลี่  นายจาง ซี อัน รองประธานสมาคมผู้นําเข้าสิ่งทอแห่งประเทศจีน ผู้จัดการและกรรมการผู้บริหารบริษัทเป่าลี่

นายจาง ซี ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท China Silk ได้เข้าร่วมพิธีลงนาม โดยมีนายหลง ยวี่ เซียง ประธานศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรมระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน นายเฉิน ปิง ประธานคณะกรรมการบริหาร โรงแรม Beijing JW marriott เข้าร่วม

ทั้งนี้เป็นการลงนามร่วมระหว่าง นายหวัง ปัว ผู้จัดการทั่วไปบริษัท China Silk กับนายชเล วุทธานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพาซาญ่า จำกัด ของทั้งสองฝ่าย เมื่อเร็วๆนี้ ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

S 55707319999นายพินิจ กล่าวว่าการลงนามครั้งนี้เป็นการร่วมลงทุนระหว่างบริษัทพาซาญ่า กับบริษัทเป่าลี่ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท China Silk  ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ 1 ใน 10 ของประเทศจีน เป็นการลงนามเพื่อขยายการลงทุนร่วมกัน ทั้งในประเทศจีน และประเทศไทย โดยมีเป้าหมายในการผลิตสินค้าประเภท ผ้าม่าน ชุดเครื่องนอน ผ้าบุโซฟา ผ้าชุดโต๊ะอาหาร ผ้าม้วน เครื่องแต่งกาย เนคไท ผ้าตัดเสื้อ กระเป๋า ผ้าพันคอ อุปกรณ์สำนักงาน ศิลปะบนผืนผ้า

สำหรับ พาซาญ่า ถือได้ว่าเป็นโรงงานที่สมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้านทั้งการผลิต และสถาปัตยกรรม โรงงานมีกระบวนการผลิตที่สมบูรณ์แบบเริ่มตั้งแต่การออกแบบลวดลายโดยดีไซเนอร์ ห้องแลป การจัดเตรียมวัตถุดิบ การฟอกย้อม การทอผ้าด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย จนกระทั่งขั้นตอนการผลิต สินค้าสำเร็จรูปและแพ็คสินค้า ซึ่งในทุกขั้นตอนจะมีการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด มีขบวนการผลิตที่ ไร้สารพิษ คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ทำให้โรงงานพาซาญ่าได้รับการรับรองฉลากเขียว และได้รับเครื่องหมาย Thailand Trust Mark

ปัจจุบัน มีธุรกิจหลักเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้าน (Home Fashion) จากผ้าทอลายที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งสินค้าโดดเด่นด้วยคุณภาพ นวัตกรรม และสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายใต้เครื่องหมายการค้า PASAYA

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight