Business

ข่าวดีผู้เสียภาษี! ครม.เตรียมประกาศขยายเวลาชำระภาษีจากเดือนมี.ค.

ข่าวดีผู้เสียภาษี! ครม.เตรียมประกาศเลื่อนจ่ายภาษีเดือนมี.ค.นี้ออกไปก่อน หลังประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19  รอบใหม่ 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณคม รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “ไทยคู่ฟ้า PODCAST” รัฐบาลเล่าเรื่องโดยนารีสโมสร ถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า ที่ประชุมครม.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีวาระที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเยียวยาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เร่งด่วน ในช่วงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าไฟฟ้า ประจำเดือน ซึ่งจะช่วยเหลือในเดือน ก.พ.-มี.ค. 2564 ส่วนบ้านเรือนทั่วไปที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วย ทางรัฐบาลให้ใช้ฟรีไม่เกิน 90 หน่วย สำหรับกิจการขนาดเล็ก ก็จะให้ใช้ฟรี 50 หน่วยแรก ส่วนค่าน้ำประปาก็จะลดให้10% เฉพาะบ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก เป็นเวลา 2 เดือนเช่นกัน

ภาษี17

นอกจากนี้ ในส่วนของโครงการเราเที่ยวด้วยกันสามารถเลื่อนการเดินทางได้ ในส่วนของโครงการนี้ที่จองไว้ในช่วงเดือนก.พ.และมี.ค.2564 สามารถเลื่อนได้ถึงเดือนเม.ย. 2564 ส่วนรายละเอียดทาง กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทย จะกลับไปปรับปรุง รายละเอียดไม่ว่าจะเป็นแอพพิเคชัน การชี้แจงกับโรงแรมที่เข้าร่วมให้ สามารถเลื่อนการเดินทางได้ แต่อย่างน้อยอยากให้ประชาชนอุ่นใจว่า รัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้งกับมาตรการที่ออกไปก่อนหน้านี้

ในที่ประชุมครม.นายกรัฐมนตรี ยังเร่งให้มีการบรรจุข้าราชการเพื่อช่วยประชาชนลดการว่างงาน และเพื่อให้มีงานทำ  โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดสอบและเร่งบรรจุข้าราชการ

น.ส.ไตรศุลี กล่าวด้วยว่าในที่ประชุมครม. อีกทั้งยังมีการพูดถึงการจัดเก็บภาษีในปี 2563 ซึ่งจะมีการจัดเก็บในเดือนมี.ค.2564 ก็มีความเป็นไปได้ที่ครม.จะเลื่อนการจัดเก็บภาษี หรือขยายเวลาการชำระภาษีออกไปอีก แต่ทั้งนี้จะต้องรอดูว่ามติครม.จะออกมาเป็นอย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight