Business

‘กอช.’ ดึงคนขับ พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร ‘แกร็บ’ ออมเงิน รับวัยเกษียณ

กอช. จับมือแกร็บ ดึงพาร์ทเนอร์คนขับ คนขับ ร้านอาหาร กว่า 1 แสนร้าน เข้าถึงการออมเงิน รองรับวัยเกษียณ

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า ได้มีพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง กอช. กับ บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มหน่วยรับสมัครสมาชิก กอช. และรับชำระเงินออมสะสมผ่านศูนย์บริการพาร์ทเนอร์คนขับ (Grab Driver Centre)

562000005603002

ทั้งนี้ เพื่อส่เสริมให้กลุ่มพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ อาทิ คนขับรถส่งอาหาร คนขับรถแท็กซี่รับจ้าง คนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รวมถึงเจ้าของร้านอาหาร และธุรกิจต่าง ๆ กว่าหนึ่งแสนร้านค้า ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของ กอช. ได้เข้าถึงการออมให้ครอบคลุมทุกมิติเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังเพื่ออำนวยความสะดวก ในการให้บริการสมาชิก ในการส่งเงินออมสะสม ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และภูมิภาค ให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ

แกร็บ

สำหรับ กอช. เป็นหน่วยงานที่มุ่งส่งเสริมการออมภาคสมัครใจ ให้ประชาชนทั่วไป ที่ยังไม่มีสวัสดิการรองรับ ในวัยเกษียณอายุ ได้เริ่มเก็บออม ตามกระแสความเปลี่ยนแปลงของสังคม ที่กำลังเข้าสู่สังคมสูงวัย

นอกจากนี้ ยังเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการสร้างโอกาส และความเสมอภาคทางสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมให้คนไทยได้มีเงินออมไว้ใช้ ในยามเกษียณเพิ่มมากขึ้น ไม่เป็นภาระผู้อื่นในยามชรา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo