Business

เดอะปาร์ค มิกซ์ยูส 8,000 ล้าน จิ๊กซอว์ต่อยอดอาณาจักร ‘เจ้าสัวเจริญ’

เดอะปาร์ค โครงการมิกซ์ยูส 8,000 ล้านบาท ต่อยอดอาณาจักร ทีซีซีฯ เครือเจริญ สิริวัฒนภักดี ย่านพระราม 4 รอท่าศูนย์ประชุมสิริกิติ์โฉมใหม่

นายปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า โครงการ เดอะปาร์ค เป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าลงทุน 8,000 ล้านบาท พื้นที่รวม 130,000 ตารางเมตร พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริหารงาน โดย บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

เดอะปาร์คไลฟ์

 

โครงการดังกล่าว ประกอบด้วย “เดอะ ปาร์ค เวิร์คเพลส” (The PARQ Workplace) สำนักงานเกรดเอบนพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร มีพื้นที่สำนักงานต่อชั้นปราศจากเสาภายในมากถึง 5,200 ตารางเมตรซึ่งนับว่าใหญ่ที่สุดในไทย และ “เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” (The PARQ Life) พื้นที่ร้านค้าปลีกขนาด 12,000 ตารางเมตร ครอบคลุมร้านอาหาร ร้านค้า ฟิตเนส สิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพและความงามมากมายกว่า 60 ร้าน

ต่อจิ๊กซอว์อาณาจักรอสังหาฯ เจ้าสัวเจริญ

ทั้งนี้ เดอะ ปาร์ค เป็นโครงการต่อขยายล่าสุด ที่จะเข้ามาเสริมสร้างความแข็งแกร่งย่าน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ให้เป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ และศูนย์กลางการประชุมและการจัดแสดงสินค้า (MICE) ที่ใหญ่ที่สุด บนทำเลสำคัญใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์ เครือทีซีซี ของกลุ่ม เจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ได้พัฒนาโครงการต่าง ๆ ในย่านพระราม 4 ได้แก่ อาคาร FYI Center, อาคาร ThaiBev Quarter, โครงการ เดอะ ปาร์ค และอยู่ระหว่างการพลิกโฉมปรับปรุง ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

การลงทุนอย่างต่อเนื่องของ ทีซีซีฯ ยังเป็นการตอกย้ำศักยภาพของถนนพระรามสี่ ซึ่งคาดว่าการพัฒนาในย่านนี้ จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสามารถเข้าถึงได้ อย่างสะดวกสบายด้วยการเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน

The PARQ Building
ขณะเดียวกัน ยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ ด้านการพัฒนาธุรกิจ ของกลุ่มทีซีซี ที่เชื่อมั่นในพื้นฐานและศักยภาพ ของเศรษฐกิจไทย อีกด้วย

“ผมเชื่อว่า ภาคเอกชนมีบทบาทสำคัญ ในการขับเคลื่อน และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าเพื่อให้การฟื้นฟูเป็นไป ตามหลักการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน”นายปณต กล่าว

สำหรับ วิสัยทัศน์ของ เดอะ ปาร์ค คือ การพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสสำหรับอนาคต ภายใต้แนวคิด “Life Well Balanced” หรือการใช้ชีวิตอย่างสมดุล ด้วยการผสานนวัตกรรม ด้านสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย การออกแบบอย่างยั่งยืน เข้ากับการให้บริการอัจฉริยะ ตามมาตรฐานทางสุขภาวะ และความยั่งยืนระดับสากล ทั้งเพิ่มคุณภาพชีวิต ของผู้ที่อยู่ในอาคาร และผู้มาเยือน ทั้งยัง ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ร้านกาแฟ ทิม ฮอร์ตันส์ Tim Hortons

ขณะเดียวกัน ยังถือว่าเป็นโครงการแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน pre-WELL และกำลังมุ่งสู่ การเป็นโครงการมิกซ์ยูส แห่งแรกของประเทศ ที่ได้จะรับการรับรองทั้ง WELL และ LEED Gold v4 ซึ่งเป็นมาตรฐานล่าสุดของอาคารสีเขียว ตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

โครงการ เดอะ ปาร์ค ได้รับการออกแบบโดย บริษัทออกแบบภายในชั้นนำ อย่าง PIA โดยพื้นที่รีเทลทั้งสามชั้น ประกอบด้วย ร้านอาหารและคาเฟ่ ที่มีสัดส่วนกว่า 60% ของร้านค้าทั้งหมด มีพื้นที่ให้บริการด้านสุขภาพและความงาม ฟิตเนส รวมถึงบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ที่จะช่วยเติมเต็มให้แต่ละวันนั้นสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ไฮไลต์ร้านค้าและบริการใน เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ เช่น ศูนย์อาหารฟู้ด รีพับลิค, สตาร์บัคส์, เคเอฟซี, ร้านกาแฟทิม ฮอร์ตันส์, ร้านพีซ โอเรียนทอล ทีเฮ้าส์, ร้านโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่, ร้านอาหารญี่ปุ่นโฮวยู และ ร้านเบรฟ โรสเตอร์ เป็นต้น

ยิมมวยไทยฟิตเนส MTM Academy

นอกจากนี้ยังมี Jetts Black ฟิตเนสชื่อดังระดับโลก ซึ่งเป็นสาขาแฟลกชิพแห่งแรกของไทย, MTM Academy ยิมมวยไทยฟิตเนส, สถาบันความงาม Amara Beauty and Spa ที่ได้รับรางวัล The Best Healthy & Beauty Business จากประเทศเกาหลี

พร้อมกันนี้ ยังได้พัฒนา เดอะ ปาร์ค โมบายล์ แอปพลิเคชัน (The PARQ Mobile Application) ที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด QR Code ในการผ่าน เข้า-ออกที่จอดรถ พร้อมรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการ กิจกรรม และโปรโมชั่นต่างๆ มากมายผ่านแอปพลิเคชันนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาใช้บริการ

เข้มมาตรการปลอดภัย ป้องกันโควิด-19

เดอะ ปาร์ค ได้ใช้มาตรการการเฝ้าระวังอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งประกอบด้วย การตรวจคัดกรองอาการไข้ด้วยการเช็คอุณหภูมิ การให้บริการเจลทำความสะอาดตามจุดต่างๆ ป้ายประชาสัมพันธ์กระตุ้น การปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสของสถานที่และพื้นที่จุดสัมผัสร่วมอย่างสม่ำเสมอ

เดอะ ปาร์ค เริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา และเตรียมจัดงานฉลองการเปิด เดอะ ปาร์ค ในวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พร้อมกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ Live Music โดยแสตมป์ อภิวัชร์ การแสดง PGVIM Brass Quintet จากสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา และวงคลองเตย ออร์เคสตรา รวมถึงกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟและโปรโมชั่นพิเศษตลอดเดือนกันยายน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo