Business

‘กำลังใจ’ ให้ ‘อสม.-อสส.’ เที่ยวฟรีไม่ปัง! ขยายเวลาลงทะเบียนต่อถึง 5 ส.ค.

กำลังใจ ให้ “อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน – อาสาสมัครสาธารณสุข” เที่ยวฟรีไม่ปัง! ขยายเวลาลงทะเบียนต่อถึง 5 สิงหาคมนี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า หลังจากโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว แพ็กเกจ “กำลังใจ” วงเงิน 2,400 ล้านบาท โดยเปิดให้ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1.2 ล้านคน ท่องเที่ยวฟรี 100% โดยต้องใช้บริการของบริษัทนำเที่ยวในระบบ ราคานำเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่เกิน 2,000 บาทต่อคน กำหนดให้เริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม – 31 ตุลาคมนี้

กำลังใจ307631

ล่าสุด มีผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย จำนวน 986 ราย จากที่มีบริษัทนำเที่ยวจดทะเบียนในไทยกว่า 13,000 ราย หลังจากปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ดังนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จึงตัดสินใจขยายวันรับสมัครไปจนถึงวันที่ 5 สิงหาคมนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้สมัครเข้าร่วมโครงการมากขึ้น ส่วนบริษัทนำเที่ยวที่สมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว แต่ยังลงรายละเอียดรายการนำเที่ยวไม่ชัดเจน เช่น ยังขาดรายชื่อที่พักและแหล่งท่องเที่ยว ก็สามารถกลับมาลงรายละเอียดให้ครบได้

ส่วนแพ็กเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” นั้น ยอมรับว่า ยอดจองสิทธิ์ห้องพักเข้ามาค่อนข้างอืด ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 300,000 คืน จากโควตาทั้งหมด 5 ล้านคืน คาดว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนไทยรอจองห้องพักช่วงเฟส 2 ของโครงการ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีแนวคิดกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองรอง 55 จังหวัด และกระตุ้นการเดินทางวันธรรมดา ด้วยการเพิ่มอัตรารัฐช่วยจ่ายค่าที่พักและค่าอาหารกับสถานที่ท่องเที่ยวเป็น 60% จากเฟส 1 ที่รัฐช่วยจ่ายในอัตรา 40%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo