Business

“เสนา-ฮันคิว”ชูจุดต่างส่วนกลาง30ชั้นพ่วงจุดขายโนว์ฮาวญี่ปุ่น

เสนา – ฮันคิว ร่วมทุนพัฒนาคอนโดฯ “นิช ไพรด์ เตาปูน – อินเตอร์เชนจ์” ชูไฮไลท์ “พื้นที่ส่วนกลาง 30 ชั้น” ครั้งแรกในไทย เปิดพรีเซล 10 มี.ค.นี้ ย้ำทำเลเตาปูน-บางซื่อ พื้นที่ศักยภาพศูนย์กลางคมนาคมใหม่
IMG 1899
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
            ผู้ประกอบการระดับกลางอย่างบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) มีความเคลื่อนไหวลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการแนวราบและอาคารสูงในรูปแบบคอนโดมิเนียม เมื่อไม่นานมานี้ได้ร่วมทุนกับกลุ่มฮันคิว ผู้ประกอบการอสังหาฯจากญี่ปุ่น พัฒนาคอนโดฯใหม่หลายทำเล ล่าสุดเปิดทำเลเตาปูน-บางซื่อศูนย์กลางการคมนาคมแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ
           ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA กล่าวว่าบริษัท เสนา- ฮันคิว 1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเสนาฯกับบริษัท ฮันคิว เรียลตี้จำกัด ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในญี่ปุ่น หนึ่งในกลุ่มฮันคิว (Hankyu Hanshin Holding Group) หลังจากพัฒนาโครงการร่วมกันโครงการแรก “นิช โมโน สุขุมวิท – แบริ่ง” เมื่อปีที่ผ่านมา ได้กระแสการตอบรับดีมากจากตลาดกลุ่มเป้าหมาย ส่วนหนึ่งเกิดจากนวัตกรรมจากญี่ปุ่นที่นำมาใช้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Geo fit+” การออกแบบพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัว ลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศญี่ปุ่นและเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่นำนวัตกรรมดังกล่าวเข้ามาใช้ ล่าสุดเสนา-ฮันคิว ได้เปิดโครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ “นิช ไพรด์ เตาปูน – อินเตอร์เชนจ์” เป็นการพัฒนาที่ดินกว่า 3 ไร่เศษ ติดรถไฟฟ้าสถานีเตาปูน ถนนประชาราษฎร์ สาย 2 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 38 ชั้น 1 อาคาร ประกอบด้วยห้องชุด 742 ยูนิต พร้อมอาคารพาณิชย์ สูง 2 ชั้น 1 อาคาร โดยมีให้เลือก 3 แบบ คือ แบบ 1 Bedroom ขนาด 28 -32 ตารางเมตร ,แบบ 1 bedroom plus ขนาด 34.50 ตารางเมตร และ แบบ 2 Bedroom ขนาด 49 ตารางเมตร ราคาเริ่ม 3.2 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 1.3 แสนบาท รวมมูลค่าโครงการ 3,400 ล้านบาท
IMG 1685
นิช ไพรด์ เตาปูน – อินเตอร์เชนจ์
          ด้านการออกแบบที่อยู่อาศัยตามแบบฉบับญี่ปุ่น สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ลงตัว ภายใต้แนวคิดการออก “My Select” นวัตกรรมจากญี่ปุ่น ที่เปิดให้ลูกค้าเลือกฟังก์ชั่นและปรับเปลี่ยนได้ ไม่ว่าจะเป็น Working Zone สาหรับคนที่ชอบพื้นที่ในการสร้างสรรค์งาน หรือ Relaxing Zone สาหรับคนที่ต้องการพักผ่อนจากความวุ่นวาย และพักอาศัยในห้องชุดเพื่อชาร์จพลัง
อีกหนึ่งไฮไลท์ของสาธารณูปโภคในโครงการ และนับเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาฯ คือการพัฒนา “พื้นที่ส่วนกลางกว่า 30 ชั้น” ที่จัดให้เลือกกิจกรรมกว่า 7 ไลฟ์สไตล์แตกต่างกันไปทั้งกิจกรรม Active & Passive ไม่ว่าจะเป็น Sky Fitness ห้องออกกำลังกายลอยฟ้าพร้อม Sky Garden ชมสวนสาธารณะพร้อมวิวเมือง, Sky Infinity Edge Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือยาวเกือบ 50 เมตร, Sky Lounge, Mini-Theater, Co-Working Space, Kid Club, Yoga Room, Party Room & Recreation Game Room เป็นต้น
 IMG 1744
เจาะทำเล“เตาปูน-บางซื่อ”ศูนย์กลางการคมนาคม 
          รถไฟฟ้าหลายเส้นทางที่กำลังดำเนินงานก่อสร้างในปัจจุบัน จะเป็นตัวแปรที่ส่งผลให้เกิดทำเลศักยภาพอีกหลายพื้นที่  ในจำนวนนี้ “เตาปูน-บางซื่อ” เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าติดตาม ที่ผ่านมามีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายโครงการ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม เกิดขึ้นบนทำเลนี้ เพื่อรองรับโอกาสการเติบโตในอนาคต ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2561 คือโครงการ “นิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์” ของบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)  ที่ชูจุดขายหลักการตั้งอยู่ในทำเลศูนย์กลางการคมนาคมแห่งใหม่ของย่าน เตาปูน-บางซื่อ ดูได้จากชื่อโครงการที่พ่วงท้ายว่า เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์
        อย่างไรก็ตามทำเลเตาปูนไม่ได้มีเฉพาะกลุ่มเสนาฯ ก่อนหน้านี้มีบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังหลายราย รุกเข้ามาพัฒนาโครงการในทำเลนี้  นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เผยว่า การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในย่านเตาปูน-บางซื่อ นับตั้งแต่ปี 2552 ถึง ณ สิ้นไตรมาสที่ 4 ของปี 2560 มีจำนวนอุปทานสะสมทั้งสิ้นประมาณ 30,200 หน่วย มีอัตราการขายสะสม 90 % ของจำนวนอุปทานสะสมรวม จะเห็นได้ว่ามีโครงการเปิดตัวจำนวนมาก และการขายก็สามารถตอบสนองได้จำนวนมากเช่นเดียวกัน
          นับจากนี้ไปในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ทำเลเตาปูน-บางซื่อจะถูกพลิกโฉมกลายเป็นสถานีศูนย์กลางระบบขนส่งมวลชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จปีใน 2563 และเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีบางซื่อ และรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีเตาปูนในปลายปี 2560 ที่ผ่านมา เป็นตัวช่วยเพิ่มศักยภาพด้านทำเลที่อยู่อาศัยในบริเวณเตาปูน-บางซื่อเป็นอย่างมาก ผนวกกับแนวคิดการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีขนส่งมวลชน Transit Oriented Development (TOD) ครอบคลุมพื้นที่เชิงพาณิชย์กว่า 300 ไร่ ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ดินรอบสถานีรถไฟในรูปแบบ Mixed-use Development โดยจะมีรถไฟฟ้าถึง 4 สายที่เชื่อมต่อกับสถานีกลางบางซื่อในอนาคต ได้แก่ สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง สายสีแดงเข้ม และสายสีแดงอ่อน
            นอกจากรถไฟฟ้าทั้ง 4 สายแล้ว สถานีกลางบางซื่อยังเป็นสถานีต้นทางของรถไฟฟ้าความเร็วสูง 2 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ ระยะทาง 670 ก.ม และกรุงเทพฯ – หนองคาย ระยะทาง 615 ก.ม. อีกทั้งยังมีส่วนต่อขยาย Airport Rail Link 5 สถานีจากสถานีพญาไท เชื่อมต่อไปยังสนามบินดอนเมืองกับสนามบินสุวรรณภูมิ
           นอกจากมีการพัฒนาด้านขนส่งคมนาคมแล้วยังมีโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ที่นำมาซึ่งการพัฒนาโครงการพื้นฐานอื่นๆตามมา ไม่ว่าจะเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ การขยายช่องทางจราจร และการก่อสร้างถนนเพิ่มเติมในอนาคต และยังมีโครงการศูนย์การค้า “เกตเวย์ บางซื่อ” ของกลุ่มทีซีซี ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท มีพื้นที่รองรับร้านค้าปลีกกว่า 40,000 ตารางเมตร ห่างจากสถานีเตาปูนเพียง 650 เมตร คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี  2561
            นอกจากนี้ สถานีกลางบางซื่อ (ศูนย์คมนาคมพหลโยธิน) ยังจะถูกพัฒนาเป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบ ( Smart City ) ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตัลต่างๆ และโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ซึ่งขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้มอบหมายให้กระทรวงและหน่วยงานภาครัฐอื่นๆทีเกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคเอกชนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศที่สนใจเป็นหน่วยงานร่วมสนับสนุน เพื่อขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะต้นแบบ (Smart City) อันจะส่งผลด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ด้านราคาขายอสังหาริมทรัพย์ทำเลเตาปูน-บางซื่อ มีระดับราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรของโครงการเกรดเอ ที่เปิดตัวในย่านนี้อยู่ที่ประมาณ 117,000 บาท ขณะที่ราคาขายเฉลี่ยสูงสุดต่อตารางเมตรสูงถึง 134,000 บาท โดยทุกโครงการตั้งอยู่ในรัศมีไม่เกิน 300 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน
โครงการพัฒนาย่านเตาปูน-บางซื่อเป็นโครงการที่เป็นทางเลือกของผู้ซื้อคอนโดพักอาศัยทดแทน โครงการเกรดเอในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง อย่างพหลโยธินตอนต้นถึงรัชโยธิน ที่มีราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 162,000 บาทโดยประมาณ และราคาขายสูงสุดต่อตารางเมตรสูงถึง 218,000 บาท ซึ่งมีราคาสูงกว่าโครงการที่อยู่ย่านเตาปูน-บางซื่อถึง 40%
Niche Pride Taopoon PPT Feb 61 C 05
นิช ไพรด์ เตาปูน – อินเตอร์เชนจ์
        ตลาดคอนโดมิเนียมย่านเตาปูน-บางซื่อจะได้รับอนิสงค์เชิงบวกจากการพัฒนาสถานีกลางบางซื่อ โครงการเมืองอัจฉริยะและโครงการพัฒนาเชิงพาณิชย์บริเวณโดยรอบสถานีขนส่ง (TOD) อย่างมากในอนาคต รวมถึงปัจจัยเกื้อหนุนในด้านคมนาคมแบบครบวงจร เชื่อมต่อกับสายรถไฟฟ้าหลายสาย เดินทางเข้าสู่กลางเมืองได้อย่างสะดวก แนวโน้มราคามีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากจากความต้องการคอนโดมิเนียมที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight