Business

‘พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์’ คว้าเก้าอี้เลขาฯกกพ.คนใหม่

บอร์ดกกพ. เคาะ เลือก “พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์” นั่งเก้าอี้เลขาฯคนใหม่ แทน “คมกฤช ตันตระวาณิชย์” ที่จะเกษียณอายุในวันที่ 31 พ.ค. 2567 

นายคมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็น เลขาธิการสำนักงาน กกพ. โดยระบุว่า คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ได้ดำเนินการสัมภาษณ์ และให้ผู้ผ่านการประเมินเข้ารับการสัมภาษณ์ได้แสดงวิสัยทัศน์เรียบร้อยแล้ว

“พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์” เลขาฯคนใหม่

มติคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ในการประชุมครั้งที่ 14/2567 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 จึงขอประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็น เลขาธิการสำนักงาน กกพ. ได้แก่ นายพูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์ โดยให้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกไปดำเนินการลาออกจากตำแหน่งเดิมภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับหนังสือแจ้งผลการคัดเลือก

พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์

หากผู้ได้รับคัดเลือกไม่ได้ลาออกภายในกำหนด ให้ถือว่าผู้ที่ได้รับคัดเลือกไม่เคยได้รับการคัดเลือกให้เป็น เลขาธิการสำนักงาน กกพ. และสำนักงานกกพ. จะดำเนินการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นเลขาธิการสำนักงาน กกพ.ใหม่

ทั้งนี้ สำนักงาน กกพ. จะมีหนังสือแจ้งผลการคัดเลือก ถึงผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นเลขาธิการสำนักงาน กกพ. เพื่อทราบต่อไป

พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์

อย่างไรก็ตาม หากผู้ได้รับคัดเลือกมิได้ลาออก หรือเลิกประกอบอาชีพหรือวิชาชีพภายในระยะเวลาข้างต้น ให้ถือว่าผู้ได้รับคัดเลือกไม่เคยได้รับคัดเลือกให้เป็นเลขาธิการสำนักงาน กกพ. และสำนักงาน กกพ. จะดำเนินการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นเลขาธอการสำนักงาน กกพ. ใหม่

สำหรับนายคมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการสำนักงาน กกพ. จะเกษียณอายุในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567

นายพูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight