Business

‘แอน จักรพงษ์’ ฟาด ‘ทีซีจี’ ยัน ไม่เคยทำสัญญาธุรกิจ เตรียมฟ้องกลับ 4 ข้อหา

“แอน จักรพงษ์” โชว์เอกสาร ยืนยันชัดเจน ไม่เคยทำสัญญาธุรกิจกับคู่กรณี “ทีซีจี” เตรียมฟ้องกลับ 4 ข้อหา 

จากกรณีบริษัท ทีซีจี โซเชียลมีเดีย จำกัด จัดแถลงข่าวถึงความคืบหน้าในการยื่นหลักฐาน แจ้งความฟ้องดำเนินคดียักยอกทรัพย์ ต่อ “แอน จักรพงษ์” หรือ นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) พร้อมระบุว่า สถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เตรียมที่จะออกหมายจับ หลังตำรวจได้ออกหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มาตามนัดนั้น

แอน จักรพงษ์

ล่าสุด วันนี้ (23 มี.ค.) นายจักรพงษ์ ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยเตรียมฟ้องกลับใน 4 คดีด้วยกัน ในข้อหาแจ้งความเท็จ เบิกความเท็จ หมิ่นประมาท และข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้าของบริษัทไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

นายจักรพงษ์ ยืนยันว่า ยังไม่เคยมีการทำสัญญากัน โดยที่ผ่านมาหลังจากทีซีจีได้เข้ามาถือหุ้น 40% ในบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ก็มีเพียงการทำบันทึกความร่วมมือ (เอ็มโอยู) สำหรับ Project Miss Universe Coin (MU Coin) กันเท่านั้น ซึ่งไม่มีผลผูกพันธ์ หรือผลทางกฎหมาย อีกทั้งในเอ็มโอยู ระบุชัดเจนว่า ทุกอย่างต้องผ่านการอนุมัติจากทางคณะกรรมการบริษัท ทั้งที่ประเทศไทย และสหรัฐก่อน

แอน จักรพงษ์

แต่ปรากฎว่าทางทีซีจีได้นำเอ็มโอยูไปแอบอ้างเป็นสัญญา พร้อมเอาเครื่องหมายการค้าเปิดตัวที่ประเทศฟิลิปปินส์

“พฤติกรรมแบบนี้ เป็นการมาเอาของฟรีไปใช้งาน แต่ได้แจ้งความทั่วโลกว่า เจเคเอ็น ไม่ได้อนุมัติ” นายจักรพงษ์ กล่าว และว่า กรณีที่ทางทีซีจีฟ้องเรียกค่าเสียหายมูลค่า 1,000 ล้านบาท ในข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งต้องมีการวางเงินกับศาล ทางทีซีจียังไม่ได้วางเงินดังกล่าว เท่ากับว่าศาลยังไม่ได้ฟ้อง

แอน จักรพงษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

 

 

Avatar photo