Business

‘นายกฯ’ ขอบคุณ ‘King Power’ ช่วยต่อยอด-ยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย

“นายกฯ” เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า ขอบคุณ “King Power” ช่วยต่อยอด-ยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย นำมาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า ภายใต้โครงการ “Thainess Station” สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน โดยมีนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท King Power และนายสมบัตร เดชาพานิชกุล รองประธานกรรมการ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ รอให้การต้อนรับ

เศรษฐา 1936791
โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เดินชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าจากกลุ่มแม่บ้าน และชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมกล่าวว่า ผ้าขาวม้าเป็นสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน ผ้าขาวม้าสามารถนำมาทำอะไรได้หลายอย่าง และมีดีไซน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ ผ้าโพกหัว ผ้าเช็ดตัว ซึ่งจากที่ได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศสและประเทศเยอรมนีมานั้น ตรงกับช่วงฤดูใบไม้ผลิมีสภาพอากาศที่เหมาะกับการสวมใส่ผ้าพันคอ ทำให้เกิดความคิดที่จะนำผ้าขาวม้าที่ประชาชนมอบให้จากการลงพื้นที่ เพื่อแสดงความรัก ความห่วงใย ความผูกพัน นำไปสวมพันคอเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้าง ผลักดันผลิตภัณฑ์ของไทยสู่สายตาชาวต่างชาติ

เศรษฐา 1936794

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณบริษัท King Power ที่ช่วยต่อยอดและยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย แปรรูปผลิตภัณฑ์เป็นหมอนรองคอ เสื้อ ชุดต่าง ๆ นำมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เสร็จภารกิจที่ภาคเหนือ ตั้งใจมาชมบูธขายผลิตภัณฑ์ชุมชน ในโครงการ “Thainess Station” สินค้าไทยร่วมใจเพื่อชุมชน ที่ King Power รางน้ำครับ

เศรษฐา 1936792

ทาง King Power ได้ขานรับโครงการส่งเสริมสินค้า และผลิตภัณฑ์จากชาวบ้านจังหวัดต่าง ๆ ทั้งภาคเหนือ อีสาน และใต้ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอาทิ ผ้าขาวม้า และกระเป๋ากระจูด โดยบริษัทได้อุดหนุนผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านจำนวนมาก เพื่อวางขายในพื้นที่ของ King Power ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 2 จุด สนามบินดอนเมือง 1 จุด สนามบินภูเก็ต 1 และ King Power Downtown 4 จุด ที่รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต และบางส่วนนำมาต่อยอดดีไซน์เพิ่มเติมเป็นหมวก กระเป๋า ฯลฯ ด้วย

เศรษฐา 1936793

ผมอยากให้ทุกภาคส่วนให้การสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทย ยกระดับสินค้าไทยให้เป็นที่ต้องการของทั่วโลกครับ ช่วงนี้ผมจึงพยายามใส่ผ้าไทย และผ้าพื้นเมืองของจังหวัดต่าง ๆ เพื่อช่วยโปรโมทความงาม และฝีมือของพี่น้องแต่ละพื้นที่ไปในตัว และเสื้อที่ผมใส่นี้ คือเชิ้ตผ้าขาวม้าฝ้าย อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ สีพาสเทล สวยใช่มั้ยครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK