Business

จับตา!! ประชุมบอร์ด ‘ปตท.’ เคาะเลือกซีอีโอคนใหม่ แทน ‘อรรถพล’ วันนี้

จับตา!! ประชุมบอร์ด “ปตท.” วันนี้ เคาะเลือก “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่” คนใหม่แทน “อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์”

รายงานข่าวจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ระบุว่า ในการประชุมคณะกรรมการ ปตท. หรือ บอร์ด ปตท. ที่จะจัดให้มีการประชุมในวันนี้ (25 ม.ค.) จะไม่มีระบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมีวาระสำคัญคือ คณะอนุกรรมการสรรหาฯ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสรรหาผู้สมัครเป็น “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่” หรือ “ซีอีโอ” คนใหม่ จะเสนอรายชื่อผู้สมัครให้ที่ประชุมบอร์ดลงมติ เพื่อเป็นซีอีโอของบริษัท

ปตท. 2516701

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ “ปตท.” ได้ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ซีอีโอ) อย่างเป็นทางการ เปิดรับสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2566 ถึง 3 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา เนื่องจากนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) คนที่ 10 จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ในเดือนพฤษภาคม 2567 หลังจากเข้ามารับตำแหน่งในเดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งตามกระบวนการจะต้องเริ่มดำเนินการสรรหาก่อน 6 เดือน

ปตท.1
นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็น “ซีอีโอ” คนใหม่ ประกอบด้วย

  • นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และประธานกรรมการ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน)
  • นายบุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่ และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
  • ม.ล.ปีกทอง ทองใหญ่ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
  • นายพงษ์พันธุ์ อมรวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
  • นายวรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo