Business

‘alt.Eatery’ คอมมูนิตี้ไลฟ์สไตล์ใจกลางกรุง สำหรับผู้รักสุขภาพ กับแนวคิดการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน

“alt.Eatery” คอมมูนิตี้ไลฟ์สไตล์ใจกลางกรุง สำหรับผู้รักสุขภาพ กับแนวคิดการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน

จากวิกฤตต่างๆ ทั้งภัยธรรมชาติรอบโลกและโรคระบาด ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผู้คนเริ่มสนใจและใส่ใจในสุขภาพของตัวเอง และสุขภาพของสิ่งแวดล้อม หลายคนเริ่มมองหาการใช้ชีวิตบนโลกได้อย่างยาวนานมากขึ้น

ร้าน alt.Eatery คอมมูนิตี้ไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต สำหรับผู้รักสุขภาพ จึงได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 โดยการร่วมมือกันระหว่าง เอ็นอาร์พีที (Nutra Regenerative Protein Co. Ltd : NRPT) บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (อินโนบิก) และบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด หรือ NR Instant Produce Public Company Limited (NRF) และแสนสิริ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้าของประเทศ ภายใต้วิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างความยั่งยืน

alt.Eatery

Eat Play Live @ alt.Eatery

และล่าสุดกับงาน “Eat Play Live” ที่เชิญชวนคนรุ่นใหม่สายสุขภาพ-รักษ์โลก มาร่วมช้อปชิม ระหว่าง วันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2566 ที่จัดขึ้น ณ alt.Eatery สุขุมวิท 51 คอมมูนิตี้อาหารแพลนท์เบสใจกลางเมืองย่านทองหล่อ ที่มาพร้อมกับร้านค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าแพลนท์เบสกว่า 1,000 รายการ พร้อมกิจกรรมแบ่งปันความรู้ด้านอาหารแพลนท์เบส โดยอินฟลูเอนเซอร์สายรักษ์โลกชื่อดังอย่าง Root The Future

กิจกรรมเวิร์คช็อปการทำอาหาร พร้อมเพลิดเพลินกับสินค้าและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากผู้ประกอบการไทย ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดการส่งเสริมวิถีชีวิตที่ยั่งยืนของทุกคน “Sustainable Living for Everyone”

โดยให้ความสำคัญ 3 เรื่องหลัก ได้แก่ ความยั่งยืนด้านสุขภาพ (Sustainable Health) ความยั่งยืนด้านอาหาร (Sustainable Food) และความยั่งยืนด้านการอยู่อาศัย (Sustainable Living)

alt.Eatery

ความยั่งยืนด้านสุขภาพ

ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด กล่าวว่า จากการเข้าสู่สังคมสูงวัย และเทรนด์การใส่ใจด้านสุขภาพของคนไทย NRPT จึงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืชแบบครบวงจร เพื่อเป็นอาหารแห่งความยั่งยืนของโลก สนับสนุนวิถีการมีสุขภาพดีแบบคนยุคใหม่ ส่งเสริมการใช้วัตถุดิบทางการเกษตรภายในประเทศ

ความยั่งยืนด้านสุขภาพ อาหาร และที่อยู่อาศัย ถือเป็นเรื่องเดียวกัน เพราะหากเราดูและสุขภาพ ด้วยการรับประทานอาหารที่ดี และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยที่ดี คือการดูแลสุขภาพตั้งแต่ต้นทาง ปตท. จึงได้จัดตั้งอินโนบิก ที่จะมาดูแลทั้งเรื่องอาหาร ยา และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้เราก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยได้อย่างมีคุณภาพ

alt.Eatery
ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ

โดยร้าน alt.Eatery แบรนด์หนึ่งภายใต้บริษัท NRPT เป็นคอมมูนิตี้อาหารและผลิตภัณฑ์แพลนท์เบสใจกลางกรุงเทพฯ แห่งแรก ให้บริการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับทุกคน ทุกวัย ทดแทนการบริโภคเนื้อสัตว์ เน้นย้ำเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต (Life Science) ของอินโนบิก ด้วยการประยุกต์การวิจัยและเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต เพิ่มโอกาสและช่องทางการจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย เข้าสู่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นในอนาคต

alt.Eatery

ความยั่งยืนด้านอาหาร

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) (NRF) และ ประธานกรรมการบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจัยของสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี ไม่เพียงเริ่มจากการทานอาหารและความเป็นอยู่ที่ดี แต่จะต้องดีอย่างยั่งยืน ซึ่ง NRF เป็นอุตสาหกรรมผู้ผลิตอาหารที่เล็งเห็นความสำคัญในการผลิตและดำเนินงานอย่างยั่งยืน

แม้อุตสาหกรรมอาหารจะเป็น 1 ใน 3 อุตสาหกรรมใหญ่ที่มีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณสูง ซึ่งนับเป็นจุดสำคัญอย่างยิ่งที่เราคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสีย นี่จึงเป็นที่มาในการพัฒนาธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการลดการปล่อยก๊าซในกระบวนการผลิต การหาแนวทางลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในภาคต้นน้ำ หรือการพัฒนาธุรกิจที่นำมาสู่ “อาหารโปรตีนทางเลือก”

alt.Eatery
นายแดน ปฐมวาณิชย์

อาหารนับเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ปัจจุบันประเทศในแถบยุโรป อเมริกา ต่างก็หันมาให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืน โดยเฉพาะเรื่องอาหาร อย่างที่บอกแล้วว่า อุตสาหกรรมอาหารปล่อยคาร์บอนในปริมาณสูง ตรงนี้ถือเป็นวิกฤต และก็เป็นโอกาสที่เราจะทำให้ภาคเกษตรและอุตสาหกรรมอาหารของไทย เป็นผู้นำด้านอาหารโปรตีนทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทยที่ดีต่อโลกซึ่งจะมีชื่อเสียงในระดับสากลในอนาคต

เพราะเราเชื่อมั่นว่าผู้บริโภคในปัจจุบันต่างหันมาให้ความใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม ตระหนักรู้ต่อปัญหาโลกร้อนมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม ก็นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการช่วยโลก เพราะอาหารโปรตีนทางเลือกปล่อยคาร์บอนเพียง 10% เมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์

ในส่วนร้าน alt.Eatery นับเป็นร้านอาหารที่เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมสร้างและพัฒนาอย่างต่อเนื่องร่วมกับพันธมิตรที่ต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น มอบประสบการณ์การทานอาหารที่ยั่งยืน สนับสนุนวัตถุดิบท้องถิ่นที่ดีและมีคุณภาพ รังสรรค์เมนูอาหารที่น่ารับประทานรองรับผู้บริโภคทุกกลุ่มวัย ด้วยฝีมือเชฟชื่อดัง นอกจากนี้นับเป็นแลนด์มาร์คที่เพียบพร้อมทั้งอาหารจานหลัก ขนม เครื่องดื่ม และโซนจำหน่ายสินค้าแพลนท์เบสอีกด้วย

alt.Eatery

ความยั่งยืนด้านการอยู่อาศัย

นายสมัชชา พรหมศิริ Chief of Staff บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริเป็นบริษัทอสังหาฯรายแรกในไทยที่มุ่งมั่นสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนภายใต้พันธกิจ Sansiri Sustainability รวมถึงรายแรกที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็น “ศูนย์” (Net-Zero) ภายในปี 2050 วางเป้าหมายพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของโลก คำนึงถึงลูกค้า และสังคมเป็นสำคัญ โดยทำให้ความยั่งยืนนั้นเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันและไลฟ์ไตล์ของทุกคน

alt.Eatery
นายสมัชชา พรหมศิริ

จากเทรนด์ของความยั่งยืนด้านการอยู่อาศัย แสนสิริเล็งเห็นถึงความสำคัญของการออกแบบ และนำมาปรับใช้กับการพัฒนาโครงการอย่างยั่งยืน เช่น การหล่อวัสดุมาจากโรงงานแทนการหล่อในไซด์งาน ที่จะช่วยลดวัสดุเหลือใช้ หรือขยะจากการก่อสร้าง รวมไปถึงกระบวนการคิดและการดำเนินการ เพื่อให้ธุรกิจ อาทิ คู่ค้า ที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทานมีแนวคิดเรื่องความยั่งยืนไปในทิศทางเดียวกัน

และล่าสุดได้พัฒนาบ้านประหยัดพลังงาน ผ่านแนวคิด Green Living Designed Home ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางความยั่งยืน และตอบโจทย์เทรนด์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และ Well-Being มากขึ้น

และที่ alt.Eatery แสนสิริ ได้ตอกย้ำวิสัยทัศน์ความยั่งยืน โดยผลักดันให้เป็นคอมมูนิตี้สีเขียวอย่างครบวงจร ทั้งการส่งเสริมแยกขยะต้นทางให้เกิดประโยชน์กับโครงการ Waste to WORTH: แยกไม่ยาก รวมถึงชวนพันธมิตรพลังงานสะอาดร่วมติดตั้งสถานีชาร์จรถ และติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อส่งเสริมพลังานสะอาด ซึ่งเราหวังว่า alt.Eatery จะเป็นคอมมูนิตี้ต้นแบบที่เป็นแรงผลักดันให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่าง ๆ ร่วมกันขับเคลื่อนในการพัฒนาต่อไป

alt.Eatery

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo