Business

เปิดแนวคิด ‘เดอะมอลล์ กรุ๊ป’ ปั้นย่านการค้า 3 มุมเมือง มูลค่า 5 หมื่นล้าน

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เขย่าวงการค้าปลีก พัฒนาย่านการค้า 3 มุมเมือง เอ็มดิสทริค- เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิและบางแค มูลค่ารวม 5 หมื่นล้านบาท อัดงบ 2,000 ล้านบาท ฉลองย่านการค้าทุกมุมเมือง ธันวาคม นี้

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการยกระดับประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางทางด้านธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนและของโลก

เดอะมอลล์ กรุ๊ป

ประกอบกับยุทธศาสตร์ในการปักหมุดย่านการค้าสำคัญ และวางเป้าหมายในการพัฒนาย่านการค้า ไม่ใช่เพียงพัฒนาโครงการศูนย์การค้า สอดรับนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโดยภาพรวม เช่นเดียวกับเมืองที่เป็นย่านการค้าสำคัญในโลก

ทั้งนี้ จากปัจจัยสนับสนุนจากระบบรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมสำคัญภายในกรุงเทพฯ และประสบการณ์การบริหารธุรกิจรีเทล มากกว่า 4 ทศวรรษ บริษัทฯ ได้สร้างย่านการค้าจน ประสบความสำเร็จมาแล้วเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา ในย่านรามคำแหง ท่าพระ งามวงศ์วาน และ 2 มุมเมืองเมื่อปี 2537 กับศูนย์การค้าครบวงจร เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ บางแค

ต่อเนื่องกับโครงการ ลักซ์ชูรีมอลล์แห่งแรกในประเทศไทย’ในปี 2540 กับโครงการศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และปี 2558 กับโครงการศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ซึ่งทั้ง 2 โครงการ เป็นโครงการสำคัญในย่านกลางเมือง (Midtown) ที่ส่งให้เกิดการขยายตัวของสังคม เศรษฐกิจ บริเวณใจกลางถนนสุขุมวิท

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการมีส่วนร่วมพัฒนาศูนย์การค้าสยามพารากอนในย่านกลางเมืองให้เป็นปรากฏการณ์ Jewel of Asia-Retail & Entertainment Phenomenon

ในวันนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมในการพัฒนาย่านการค้าให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น สอดรับกับแผนพัฒนาการขยายตัวของเมือง ผ่าน 3 โครงการศูนย์การค้า ใน 3 มุมเมืองที่มีเอกลักษณ์ มีลักษณะเฉพาะ และ มีความโดดเด่น ด้วยมูลค่าเงินลงทุนรวม 3 โครงการกว่า 5 หมื่นล้านบาท

S 43581645 0

เริ่มจากโครงการ ดิ เอ็มสเฟียร์ ใจกลางย่านการค้าถนนสุขุมวิท จะเป็นความเร้าใจใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ไม่เคยหลับใหล ด้วยการคัดสรรและรวบรวมศิลปะแห่งการใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์มาไว้ในที่เดียว รวมถึงเป็น Entertainment Hub of Asia และจะสร้างปรากฏการณ์ BANGKOK CALLING THE WORLD โดยจะจัดเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้ ด้วยงบประมาณ 1,000 ล้านบาท ฉลองร่วมกันทั้ง เอ็มดิสทริค

สำหรับอีก 2 มุมเมือง ฝั่งตะวันออกกับเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ สาขาบางกะปิ และเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์สาขาบางแค จะเป็นศูนย์กลางความมหัศจรรย์แห่งการใช้ชีวิต
ที่สมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก ด้วยแนวคิด A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว กับการฉลอง เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ในวันที่ 8 ธันวาคม นี้ และในต้นปี 2567 ที่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์บางแค ด้วยงบประมาณ 1,000 ล้านบาท

ดิ เอ็มสเฟียร์ ชีพจรแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เทียบชั้นมหานครโลก

นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็มดิสทริค กล่าวว่า ดิ เอ็มสเฟียร์’ จะเป็นความเร้าใจและชีพจรแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และการเปิด ดิ เอ็มสเฟียร์เป็นเพียงก้าวแรกในการเติมเต็ม เอ็มดิสทริค ที่ประกอบด้วย 3 ศูนย์การค้า ได้แก่ ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิ เอ็มสเฟียร์ ให้สมบูรณ์ในอนาคต

นอกจากนี้ ดิ เอ็มโพเรียม จะมีการพัฒนา ปรับปรุง โดยวางตำแหน่งทางการตลาดเป็น
LUXURY INSTITUTE (ความเป็นที่สุดแห่งความหรูหรา) และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จะเป็น CUTTING EDGE LUXURY & HYBRID (ความลักซ์ชัวรี่ที่เหนือระดับ มีความเป็นเอกลักษณ์ของไลฟ์สไตล์) ในขณะที่ ดิ เอ็มสเฟียร์ เป็น ฟิวเจอร์ รีเทล

เมื่อรวม 3 ศูนย์การค้าเข้าด้วยกัน เอ็มดิสทริค จะเป็นศูนย์การค้าแห่งอนาคตที่สมบูรณ์แบบ ที่สามารถขับเคลื่อนถนนสุขุมวิท ให้เป็นย่านการค้าสำคัญ ดังเช่นย่านการค้าสำคัญในหลายประเทศ เป็นสิ่งใหม่ในอุตสาหกรรมรีเทลที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

EM002 0

ดิ เอ็มสเฟียร์ จะเป็นศูนย์กลางการ Hang out & Socialize บนทำเลที่ดีที่สุด บนถนนสุขุมวิท รวบรวมเทรนด์และไลฟ์สไตล์กว่า 300 ร้านค้ามากกว่า 1,000 แบรนด์
มาไว้บนพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร กับ 2 อาคารที่เชื่อมต่อกัน

นางสาวอรธิรา ภาคสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส เอ็มดิสทริค กล่าวว่า ดิ เอ็มสเฟียร์ จะเป็น FASHION DESTINATION แห่งใหม่ใจกลางเมืองด้วยแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 40 แบรนด์ กับคอนเซ็ปต์พิเศษที่เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย อาทิ United Colors of Benetton แบรนด์ดังจากอิตาลี, UNITED ARROWS และ BEAMS แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นที่ตอบโจทย์สไตล์มินิมอลอันร่วมสมัย เป็นต้น

ปั้น เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิและบางแค มหานครแห่งใหม่

นางสาวอัญชลี พัฒนอนันต์สุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Leasing & Property บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวในภาพรวมของแนวคิด แฟลกชิฟสโตร์ของเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ว่า โครงการเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค จะเป็น มหานครแห่งใหม่ ที่เป็นศูนย์กลางความมหัศจรรย์แห่งการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก

Mall002 0

สำหรับทั้ง 2 โครงการ ที่มีพื้นที่รวมกว่า 7 แสนตารางเมตร ซึ่งการปรับปรุงโฉมใหม่ครั้งนี้ พันธมิตรธุรกิจกว่า 2,000 แบรนด์ทุกกลุ่มสินค้า ที่ร่วมเติบโตมากับเดอะมอลล์ จะร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ไปด้วยกัน เพื่อสอดรับกับความต้องการของลูกค้าทุกเจนเนอเรชั่น

ในส่วนของการเผยโฉมการ Rebranding ครั้งใหม่ของศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ในปีที่ 42 นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด
บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ได้เตรียมแผนการตลาดให้สอดคล้องกับโฉมใหม่ของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และบางแค

ทั้งนี้ เนื่องจาก 2 สาขานี้ เป็นสาขาใหญ่อันดับ 1 และ 2 ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงจากเมื่อ 29 ปีที่แล้ว เมื่อปี 2537 โดยปัจจุบันย่าน บางกะปิและบางแค มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอาศัยอยู่ พร้อมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป จึงได้วาง Positioning เป็น CAPITAL OF LIFE WONDERS มหัศจรรย์มหาศาล ที่มหานครแห่งใหม่ ฝั่งกรุงเทพตะวันออกและตะวันตก

M7 6 0

ในส่วนของ CRM Loyalty Platform อย่าง M CARD OMNI-APP ถือเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่สำคัญทางการตลาดในการสร้าง Repeat Purchase และความถี่ในการมาห้างฯ พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความรักใน Brand ให้กับ The Mall Lifestore

ในขณะเดียวกันยังมีการนําเสนอ M Benefits ที่เพิ่มความคุ้มค่าให้กับการช้อปปิ้งของลูกค้า โดยปัจจุบันมีฐานสมาชิกมากกว่า 5.3 ล้านราย มีคะแนนหมุนเวียนมากกว่า 1 หมื่นล้านคะแนนต่อปี พร้อมพัฒนานวัตกรรมใหม่ต่อเนื่อง เช่น การนำ AR INDOOR NAVIGATION มาใช้ในธุรกิจรีเทล สามารถค้นหาร้านค้าในศูนย์ฯ พร้อมทราบถึงสิทธิประโยชน์ของแต่ละร้านฯ ผ่านหน้าจอมือถือ เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo