Business

‘เดอะมอลล์ กรุ๊ป’ โชว์ 2 แลนด์มาร์คใหม่ 2 มุมเมือง ‘บางกะปิ-บางแค’

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เผยโฉม เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ-บางแค สร้างแลนด์มาร์คใหม่ รองรับโครงข่ายคมนาคม 2 ย่าน 2 มุมเมือง ธันวาคมนี้

นางอัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า ย่านบางกะปิ และบางแค ถือเป็นย่านที่มีศักยภาพการเติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฝั่งตะวันตก

เดอะมอลล์ กรุ๊ป

ขณะเดียวกัน กำลังได้รับการพัฒนาให้เป็นย่านธุรกิจการค้าและย่านที่พักอาศัยที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยมีการเชื่อมโยงด้วยโครงข่ายคมนาคมหลักของกรุงเทพมหานครอย่างครบครัน ทั้งทางบก ทางเรือ และที่สำคัญคือระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน

ดังนั้น เพื่อให้สอดรับกับการพัฒนา 2 ย่าน 2 มุมเมือง เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงเดินหน้าพัฒนาปรับโฉมใหม่ครั้งประวัติศาสตร์ ตามแผนยุทธศาสตร์ โรดแมพ รีแบรนด์ดิ้ง สู่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ โดยปักหมุด เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ-บางแค เป็นแฟล็กชิพ ของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ที่สมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ที่สุดย่านบางกะปิ และย่าน บางแค

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันออก และกรุงเทพฝั่งตะวันตก เพื่อรองรับยุทธศาสตร์พัฒนาย่านการค้า และย่านที่พักอาศัยที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ผ่านโครงข่ายคมนาคม 2 ย่าน 2 มุมเมือง เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม

สำหรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จะเป็นแฟล็กชิพสำคัญในย่านบางกะปิ ที่เชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้าหลัก 3 สาย ตั้งอยู่บนทำเลที่เป็นยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันออก บนถนนลาดพร้าว-บางกะปิ แยกบางกะปิ และลำสาลี ประกอบด้วย

The Mall Lifestore Bangkea

  • โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง หรือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว-สำโรง) ระยะทางทั้งสิ้น 30.4 กิโลเมตร รวม 23 สถานี โดยในขณะนี้อยู่ในช่วงทดสอบงานระบบเดินรถไฟฟ้า
  • โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – แยกร่มเกล้า) ระยะทางทั้งสิ้น 35.9 กิโลเมตร รวม 28 สถานี โดยมีแผนเปิดให้บริการในปี 2568
  • โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (แคราย-ลำสาลี) มีระยะทางทั้งสิ้น 21 กิโลเมตร รวม 20 สถานี มีแผนเปิดให้บริการในปี 2571

นอกจากนี้ยังมีการเดินทางทางบก โดยสามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์ ผ่านถนนเส้นหลักสำคัญหลายสาย ทั้งถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว และถนนศรีนครินทร์ ตลอดจนรถโดยสารประจำทาง

อีกช่องทางการเดินทางคือทางเรือ ผ่านเรือโดยสารคลองแสนแสบ มีเส้นทางระหว่าง ท่าน้ำวัดศรีบุญเรือง ในเขต บางกะปิ จนถึง ท่าสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยมีจุดต่อเรือที่ ท่าประตูน้ำ รวม 28 ท่าเรือ

ส่วน เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค ปักหมุดเป็นแฟล็กชิพสำคัญในย่านบางแค ย่านที่มีศักยภาพการเติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันตก และมีโครงข่ายคมนาคมหลากหลายช่องทาง ตั้งอยู่บนถนน เพชรเกษม-กาญจนาภิเษก

The Mall Lifestore Bangkapi

ทั้งนี้ มีโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) เป็นเครือข่ายคมนาคมที่สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันตก ปัจจุบันมีระยะทางรวม 48 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีถนนเพชรเกษม และถนนกาญจนาภิเษก เป็นเครือข่ายคมนาคมของกรุงเทพฝั่งตะวันตก ทำให้ย่านบางแคเป็นอีกหนึ่งย่าน ที่มีศักยภาพสูง

ปัจจุบันพื้นที่รอบ 10 กิโลเมตร ของ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ  มีประชากรกว่า 2 ล้านคน ส่วน เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค มีประชากรกว่า 1.5 ล้านคน และทั้ง 2 ย่าน เป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่าหากทั้ง 2 โครงการแล้วเสร็จ จะช่วยเพิ่มทราฟฟิคให้กับศูนย์ฯ มากกว่า 30%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo