Business

กทม.จ่อเก็บค่าตั๋วรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย – ‘อนุทิน’ ยันยังไม่มีรายงาน

“อนุทิน” เผยยังไม่ได้รับรายงาน กทม.จ่อเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงต่อขยาย สั่ง 4 รัฐวิสาหกิจ ในสังกัดมหาดไทย ยึดมาตรการช่วยค่าครองชีพประชาชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) จะออกประกาศเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงต่อขยายสะพานใหม่-คูคต และแบริ่ง- สมุทรปราการ ว่า ยังไม่ได้รับรายงาน  สำหรับกทม.นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแล ยังไม่ได้หารือตรงนี้ เช่นเดียวกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ก็ยังไม่ได้มาคุยเรื่องนี้ เรื่องการต่อสัมปทานรถไฟฟ้า ยังไม่มีรายงานใด ๆ

S 22585902

นายอนุทิน กล่าวอีกว่ากรณีที่กระทรวงมหาดไทย เตรียมออกมาตรการลดค่าน้ำประปา ว่าถ้าเราสามารถออกมาตรการช่วยค่าไฟฟ้าแบบนี้ได้ 1 เดือน อย่าเพิ่งไปถอดมิเตอร์เขา โดยขอขยายเป็น 3 เดือนสำหรับผู้ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 บาทต่อเดือน ในเมื่อกระทรวงมหาดไทยมี 4 รัฐวิสาหกิจ ที่เกี่ยวกับความเป็นอยู่ของประชาชน คือ การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง การประปาส่วนภูมิภาคทั้ง 4 แห่งนี้ใช้หลักการเดียวกันได้หรือไม่ เป็นข้อสั่งการในการประชุมของกระทรวงมหาดไทย ไปเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight