Business

คมนาคม ตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหา ลดผลกระทบกรณี ‘แอชตัน อโศก’

กระทรวงคมนาคม แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหา และลดผลกระทบให้กับประชาชน จากกรณีอาคารชุดแอชตัน อโศก

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัด กระทรวงคมนาคม แถลงข่าวกรณีการดำเนินการหาแนวทางแก้ไขปัญหาและลดผลกระทบให้กับประชาชน จากกรณีอาคารชุดแอชตัน อโศก โดยมี นางสาวณภัทรา กมลรักษา ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมแถลงข่าว เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ กระทรวงคมนาคม

แอชตัน อโศก

รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เนื่องจากมีกลุ่มประชาชนผู้พักอาศัยอาคารชุด แอชตัน อโศก ยื่นเรื่องมายังกระทรวงคมนาคม ถึงผลกระทบจากกรณีอาคารชุดแอชตัน อโศก ดังข้อมูลที่ปรากฎทางสื่อสารมวลชนมาแล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม กรณีการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ให้ใช้พื้นที่สำหรับการดำเนินโครงการอาคารชุดดังกล่าว

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมเร่งดำเนินการ หาแนวทางและมาตรการลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกรณีอาคารชุดแอชตัน อโศก

ดังนั้น จึงมีคำสั่งกระทรวงคมนาคม แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาแนวทางในการแก้ไขปัญหาผู้ได้รับผลกระทบการอนุญาตใช้พื้นที่ของ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เพื่อให้เกิดการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม สามารถตอบสนองและแก้ไขปัญหา ลดผลกระทบ ให้กับประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรม

สรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์
สรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์

คณะทำงานดังกล่าวมี นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม (หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง) เป็นประธาน และเชิญผู้แทนหน่วยงานเข้าร่วมเป็นองค์ประกอบคณะทำงานฯ อาทิ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ผู้แทนกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ จะทำหน้าที่ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าวอย่างครบถ้วน รอบด้าน เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับต่าง ๆ พร้อมทั้งให้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางและข้อเสนอแนะสำหรับแก้ไขปัญหาและบรรเทาผลกระทบให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน

จากนี้ คณะทำงานฯ จะเร่งศึกษาข้อมูล ผลกระทบและข้อเสนอแนะแนวทางต่าง ๆ ในเบื้องต้น ภายใน 2 สัปดาห์ ก่อนดำเนินการให้แล้วเสร็จตามอำนาจหน้าที่ภายใน 30 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo