Business

‘ปานปรีย์’ ถกเยอรมนี หนุนเปิดฟรีวีซ่าไทยเข้า ‘อียู’

“ปานปรีย์” เจรจา เยอรมนี หนุนเปิดฟรีวีซ่าไทยเข้าสหภาพยุโรป ชี้เยอรมนีเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ นักเดินทางไทย

รายงานข่าวจาก กระทรวงการต่างประเทศ เผยว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีต่างประเทศ ได้ใช้โอกาสระหว่างการเดินทางร่วมคณะนายกรัฐมนตรีนายเศรษฐา ทวีสิน เพื่อประชุมสมัชชาแห่งสหประชาชาติ ที่นครนิวยอร์ก เข้าหารือทวิภาคีกับนาย Tobias Linder รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศของเยอรมนี

ฟรีวีซ่า

ทั้งนี้ นายปานปรีย์ ได้หยิบยกเรื่องการขอยกเว้นวีซ่าเข้าสหภาพยุโรป ขึ้นมาเจรจา โดยขอให้เยอรมนี ช่วยสนับสนุนแนวคิดของไทย เนื่องจากเป็นโอกาสและยกระดับการเดินทางไปมาหาสู่ระหว่างประชาชนกับประชาชน

นอกจากนี้ เยอรมนี ยังเป็นประเทศจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของนักเดินทางชาวไทยที่ไปเยือนสหภาพยุโรป รวมถึงฝรั่งเศส อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ สวีเดน เป็นต้น

การเจรจาขอยกเว้นวีซ่าเข้าอียูครั้งนี้ หากดำเนินการได้สำเร็จ จะช่วยเพิ่มอำนาจให้กับหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ตของไทย และให้การเดินทางไปยังอียูสะดวกยิ่ง

ขณะเดียวกัน นายปานปรีย์และนาย Tobias ได้เห็นพ้องจะส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า อุตสาหกรรมป้องกันประเทศ การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ เทคโนโลยีอีวี และไฮโดรเจนอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo