Business

‘บางกอกแอร์เวย์ส’ ประกาศข้อตกลงร่วม ‘แอร์อินเดีย’ เชื่อมต่อเส้นทางบิน

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และแอร์อินเดีย ประกาศข้อตกลงร่วม ขนส่งผู้โดยสาร กระเป๋าสัมภาระ และบัตรโดยสาร เชื่อมต่อเส้นทางการบิน

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และสายการแอร์อินเดีย ประกาศข้อตกลงร่วม (Interline Partnership) ในเรื่องการขนส่งผู้โดยสาร กระเป๋าสัมภาระ และบัตรโดยสาร

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

ภายใต้ข้อตกลงร่วมดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารของแอร์อินเดีย ในการเดินทางผ่านเที่ยวบินของแอร์อินเดียไปกรุงเทพฯ ฮ่องกง สิงคโปร์ และเชื่อมต่อไปยัง 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในประเทศไทย ลาว และกัมพูชาผ่านเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์ส

ทั้งนี้ ผู้โดยสารของทั้งสองสายการบิน จะได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง โดยผู้โดยสารสามารถรับบัตรโดยสารจากสถานีต้นทาง เพื่อใช้เดินทางบนตั๋วเดินทางใบเดียว (single ticket) และยังสามารถเช็กทรูกระเป๋าสัมภาระ (baggage checked-through) ไปยังจุดหมายปลายทาง

นอกจากนี้ บางกอกแอร์เวย์สและแอร์อินเดีย ยังได้ลงนามในข้อตกลงแบ่งสัดส่วนพิเศษ (Special Prorate) ซึ่งอนุญาตให้ทั้งสองสายการบินสามารถใช้ through fares ในเส้นทางที่ครอบคลุมเครือข่ายของกันและกันได้อีกด้วย

นายจุลิน กอเจริญ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางบินและพัฒนาผลิตภัณฑ์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า แอร์อินเดีย ถือว่าเป็นสายการบินนานาชาติชั้นนำของอินเดียและมีชื่อเสียงระดับโลก บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือในข้อตกลงเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้

นายจุลิน กอเจริญ
จุลิน กอเจริญ

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายเส้นทางบิน และช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวของทั้งแอร์อินเดีย ในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ๆ

สำหรับผู้โดยสารของแอร์อินเดีย จะได้รับการบริการเหนือระดับ เมื่อเดินทางกับบางกอกแอร์เวย์ส ไม่ว่าจะเป็นสิทธิพิเศษในการเข้าใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสาร ณ สนามบินที่มีให้บริการ การบริการอาหารบนเที่ยวบิน และอีกมากมาย

ด้านนายนิพัน อัครวาล ประธานบริหารสายงานพาณิชย์และการปฏิรูป สายการบินแอร์อินเดีย กล่าวว่า หนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญของแอร์อินเดียคือ การเสนอทางเลือกในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารในการบินไปยังจุดหมายปลายทางต่า ๆ มากขึ้น ไม่ว่าการเดินทางนั้นจะเป็นการบินผ่านเครือข่ายของเราเอง หรือเครือข่ายพันธมิตรสายการบินที่มีอยู่ทั่วโลก

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับกับบางกอกแอร์เวย์ส ในการส่งเสริมความมุ่งมั่นของเราที่จะนำเสนอและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารของเราเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางในประเทศไทย และเมืองอื่นๆ ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในประเทศไทย ผู้โดยสารของแอร์อินเดีย สามารถเดินทางเชื่อมต่อจากรุงเทพฯ ผ่านเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์ส ไปยัง เชียงใหม่ ลำปาง สุโขทัย ตราด เกาะสมุย และกระบี่

ขณะที่เส้นทางระหว่างประเทศ ผู้โดยสารของแอร์อินเดีย สามารถเดินทางเชื่อมต่อจากกรุงเทพฯ ผ่านเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์ส ไปยัง หลวงพระบาง (ลาว) พนมเปญ และเสียมเรียบ (กัมพูชา)

ผู้โดยสารของแอร์อินเดีย ยังสามารถเลือกที่จะเดินทางเชื่อมต่อสู่เกาะสมุย ผ่านสิงคโปร์ และฮ่องกง อีกด้วย โดยปัจจุบัน แอร์อินเดียให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ-เดลี และมุมไบ (ทุกวัน) สิงคโปร์-เดลี (ทุกวัน) สิงคโปร์-มุมไบ และเชนไน (2 เที่ยวบินต่อวัน) และ ฮ่องกง-เดลี (3 เที่ยวบินต่อวัน)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo