Business

กทม. เร่งเครื่องยกระดับตลาดสู่ ‘พรีเมียมมาร์เก็ต’ ปีนี้แจกป้าย 8 ตลาดเช็กเลยที่ไหนบ้าง

กทม. ยกระดับตลาดสู่มาตรฐานระดับ พรีเมียมมาร์เก็ต สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว ชี้ตลาดเป็นหัวใจของเศรษฐกิจเมืองในอนาคต

วานนี้ (1 ก.ย. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบป้ายตลาด Premium Market ของ กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566 และโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สำนักงานเขต ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ชัชชาติ

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ตลาดเป็นหัวใจของเศรษฐกิจเมืองในอนาคต เนื่องจากตลาดเป็นแพลตฟอร์มอนาล็อคที่คนสามารถมาเลือกซื้อได้ด้วยตนเองอย่างมากมาย สำหรับคนท้องที่และนักท่องเที่ยวตลาดยังคงมีเสน่ห์ที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ การปรับปรุงคุณภาพตลาดเป็นเรื่องสำคัญ ให้มีความสะอาด ถูกสุขอนามัย เพื่อยกระดับตลาดให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีและต้องพยายามขยายผลให้ได้เยอะ แต่ต้องไม่ลืมมาตรฐานขั้นต่ำ เพราะตลาดในกรุงเทพมหานครมีหลายร้อยแห่ง ประชาชนไม่สามารถไปตลาดพรีเมียได้ทุกวันในชีวิต

2

ดังนั้นตลาดใกล้บ้านเราก็ต้องดูแลให้ผ่านมาตรฐานขั้นต่ำด้วย และหวังว่าในอนาคตขอให้มีตลาดในส่วนการกำกับดูแลของกรุงเทพมหานคร ยกระดับขึ้นสู่การเป็นตลาดระดับพรีเมี่ยมด้วย

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย จัดกิจกรรมการมอบป้ายตลาด Premium Market ของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566 และโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สำนักงานเขต เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประกอบการตลาดและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

11

สำหรับการพัฒนาให้ได้ตลาดพรีเมียมมาร์เก็ต จะต้องผ่านเกณฑ์ 7 ด้าน ได้แก่ ด้านสุขลักษณะ ด้านคุณภาพอาหาร ด้านผู้สัมผัสอาหาร ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้านการป้องกันโควิด 19 และด้านการจัดการขยะ

ในปีนี้ มีตลาดที่ได้รับป้ายตลาด Premium Market ของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566 จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ 1. ตลาดสามย่าน เขตปทุมวัน 2. ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี เขตมีนบุรี 3. ตลาดเสรีมาร์เก็ต เขตประเวศ 4. ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน 5. ตลาดถนอมมิตร เขตบางเขน 6. ตลาดเวิลด์มาร์เก็ต เขตทวีวัฒนา 7. ตลาด Food Villa เขตตลิ่งชัน และ 8. ตลาดเสนีย์ฟู้ด เขตภาษีเจริญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo