Business

ตลาดรถมือสองคึก!! ‘โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย’ เปิด 5 เหตุผลที่ต้องรีบซื้อรถมือสองตอนนี้

“โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย” เผย 5 เหตุผล ต้องรีบซื้อรถมือสองตอนนี้ ชี้โอกาสทอง สำหรับคนเล็งรถมือสองสภาพดี ราคาสุดคุ้ม แนะรีบซื้อก่อนราคาปรับขึ้นปลายปี 

โตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย ผู้แทนจำหน่ายรถมือสองคุณภาพดี ภายใต้มาตรฐานแบรนด์โตโยต้า ชัวร์ เผย 5 เหตุผลสำคัญทำไมช่วงนี้ ถึงเป็นโอกาสที่เหมาะ และคุ้มที่สุดในการออกรถมือสอง

ซื้อรถมือสอง

1. ราคาถูกกว่าปีที่แล้วถึง 20-30%

ทั้งนี้ พบตลาดรถมือสองมีราคาดีต่อเนื่องตั้งแต่สิ้นปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งมาจากรถมือหนึ่งขาดตลาดไปหลายเดือนเมื่อปี 2565 และยิ่งในปีนี้มีรถที่ถูกยึดเยอะกว่าปีก่อนหน้า ทำให้ราคาก็ตกลงมาอีกครั้งหนึ่ง

จากสองปัจจัยนี้ทำให้การซื้อรถมือสองในช่วงหน้าฝนปีนี้ ดีและคุ้มที่สุดก็ว่าได้ เพราะราคาลงมาจากปีที่แล้วถึง 20-30 % เช่น Mitsubishi Expander เมื่อปี 2565 ราคาอยู่ที่ประมาณ 5.89 แสนบาท แต่ตอนนี้ลงมาอยู่ที่ราว 5.39 แสนบาท เป็นต้น

2. ราคาจ่อปรับขึ้นช่วงปลายปี

ทุกปีราคารถมือสองจะทยอยปรับขึ้นในช่วงปลายปีและต้นปีหน้า ซึ่งคาดว่าราคารถจะปรับขึ้นราว 10-15% ในช่วงปลายปีและต้นปี เพื่อให้สอดคล้องกับดีมานด์และกำลังซื้อที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงดังกล่าว

โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย

3. มีรถสภาพเยี่ยมให้เลือกเพียบ

ช่วงนี้ตลาดรถมือสองมีรถสภาพดีให้ลูกค้าได้เลือกสรรมากมายหลายรุ่น ส่วนหนึ่งมาจากซัพพลายที่กลับมาเพราะรถที่ยึดมาจากไฟแนนซ์เริ่มทยอยเข้าตลาด

ทั้งนี้เห็ยนได้จากในตลาดขณะนี้ มีรถจำนวนมากทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ถือเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้า ซึ่งลูกค้าบุคคลและองค์กรสามารถใช้บริการซื้อรถจากผู้จำหน่ายรถมือสองที่ได้มาตรฐานเพื่อรับบริการที่สะดวกสบายและน่าเชื่อถือ พร้อมบริการหลังการขายที่ครบวงจร

4. ผ่อนสบายด้วยดอกเบี้ยต่ำ

อีกหนึ่งข้อดีสำหรับการออกรถมือสองในช่วงกลางปีนี้คือ อัตราดอกเบี้ยยังต่ำมาก เช่นโตโยต้าชัวร์ กรุงไทย มีข้อเสนอพิเศษรับดอกเบี้ย 2.99% ผ่อน 7 ปี จากปัจจุบันในตลาดแข่งกันที่ประมาณ 5.25% ต่อปี ผ่อน 5 ปี เป็นต้น และคาดว่าในปีหน้า อัตราดอกเบี้ยจะปรับขึ้นราว 0.5%

ภาพ โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย3

5. มีรถทันใช้แบบไม่ต้องรอ

เป็นที่รู้กันว่า ใครจะออกรถใหม่ป้ายแดงช่วงนี้จะต้องรอพักใหญ่ ทั้งการรอลุ้นผลการอนุมัติสินเชื่อ แถมยังต้องรอรถจากบริษัท ต่างจากรถมือสองที่มีรถในตลาดให้เลือก มีรถพร้อมส่งมอบแบบไม่ต้องรอนาน และมีการรับประกันเหมือนรถป้ายแดง (สำหรับรถใหม่ ๆ) พร้อมออกรถได้เลย

สำหรับใครที่ยังใหม่กับรถมือสอง โตโยต้าชัวร์ กรุงไทย แนะให้ติดต่อผู้แทนจำหน่ายรถมือสองที่น่าเชื่อถือ ได้มาตรฐาน และพร้อมมอบบริการหลังการขายที่ครบวงจร รวมถึงควรทดลองขับรถก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อความมั่นใจและที่สำคัญคือ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถนั่นเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo