Business

‘แสนสิริ’ ออกแถลงการณ์เพิ่มเติม เรื่องนอมินี ปมซื้อที่ดินซอยทองหล่อ

“แสนสิริ” ออกแถลงการณ์เพิ่มเติม เรื่องนอมินี ปมซื้อที่ดินซอยทองหล่อ

เวลา 17.53 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก SANSIRI PLC ได้เผยแพร่ แถลงการณ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โต้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เรื่องนอมินี โดยระบุว่า โครงการคุณ บาย ยู จากคำพูดบิดเบือนกล่าวอ้างของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เรื่องนอมินี

แสนสิริ

  • บริษัท แสนสิริ ยืนยันว่า บุคคลที่กล่าวอ้าง ได้แก่ คุณพินิช คำยศ,คุณพีระพงษ์ ทานรัมย์,คุณสมศักดิ์ มติยาภักดิ์ และคุณยงยุทธ์ ประกิ่ง ไม่ใช่นอมินี และ/หรือตัวแทนของบริษัท แสนสิริ บริษัทในเครือของแสนสิริ กรรมการ หรือ ผู้บริหารแต่อย่างใด บุคคลดังกล่าวเป็นคนของบริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินตั้งแต่ปี 2551
  • ทั้งนี้ แสนสิริ ซื้อ และโอนที่ดินแปลงนี้โดยตรงจากบริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินไม่ใช่การซื้อผ่านตัวกลาง หรือ รับโอนหุ้น ตามที่เป็นข่าว
  • และแสนสิริไม่เคยให้กู้ยืมเงินแก่ผู้ขายแต่อย่างใด การจดจำนองเป็นการจำนองเพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญาจะซื้อจะขายของผู้ขาย ซึ่งวงเงินจำนวน1,000 ล้านบาท เป็นวงเงินที่ครอบคลุมราคาที่ดิน และค่าเสียหายที่อาจเกิดขึ้น อันเนื่องมาจาการไม่ปฏิบัติตามสัญญาของผู้ขาย อย่างไรก็ตาม แสนสิริชำระเงินค่าที่ดินให้แก่ บริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด ครบถ้วน และได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินตามสัญญาเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

แสนสิริ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo