Business

ข่าวดี!! กยท.ขยายเวลาสมัครสินเชื่อธุรกิจไม้ยางเฟส 2 ถึง 30 ก.ย. นี้

การยางฯ ขยายเวลาโครงการสินเชื่อธุรกิจไม้ยาง เฟส 2 วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท ถึง 30 กันยายนนี้ หนุนเกษตรกรขายได้ราคาดี

การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ประกาศขยายเวลารับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการสนับสนุนสินเชื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนแก่ผู้ประกอบกิจการไม้ยางและผลิตภัณฑ์ ระยะที่ 2 วงเงินสินเชื่อ 2 หมื่นล้านบาท ถึง 30 กันยายนนี้ (เดิมสิ้นสุด 30 มิ.ย. 2566)

สินเชื่อธุรกิจไม้ยาง

เนื่องจากสถานการณ์ภาวะธุรกิจไม้ยางพาราในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 66 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น และโครงการนี้จะช่วยเหลือฟื้นฟู ผู้ประกอบกิจการไม้ยางและผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ซึ่งจะส่งผลช่วยให้ชาวสวนยางสามารถขายไม้ยางพาราได้ในราคาที่เป็นธรรมมากขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลสนับสนุนชดเชยดอกเบี้ยตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 3% ต่อปี รวมไม่เกิน 600 ล้านบาท จากวงเงินกู้ 2 หมื่นล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 2 ปี นับตั้งแต่ครม. อนุมัติโครงการ เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2566

การยาง

ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นผู้ประกอบการแปรรูปไม้ยางและผลิตภัณฑ์ ซึ่งจดทะเบียนในประเทศไทย และมีผู้ถือหุ้นที่มีสัญชาติไทยมากกว่า 50% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว

ผู้สนใจ สามารถยื่นคำขอเข้าร่วมโครงการ ได้ที่ http://api.raot.co.th/erw/index ตั้งแต่บัดนี้ – 30 ก.ย. 66 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่กองโครงการพิเศษ ฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กร การยางแห่งประเทศไทย โทร. 0-2433-2222 ต่อ 290

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo