Business

‘ทูตกัมพูชา’ มอบประกาศนียบัตรยกย่อง ‘ซีพีเอฟ’ ปฏฺิบัติต่อแรงงานชาวกัมพูชา ‘เสมอภาค-เท่าเทียม’

ทูตกัมพูชามอบประกาศนียบัตร เชิดชูเกียรติ “ซีพีเอฟ” ในฐานะองค์กรที่ปฏิบัติต่อแรงงานชาวกัมพูชาอย่างเสมอภาค และเท่าเทียม

นายฮุน ซาเรือน เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย มอบใบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติแก่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เพื่อแสดงความชื่นชม และขอบคุณ ในฐานะเป็นภาคธุรกิจไทย ที่ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติต่อแรงงานชาวกัมพูชา ที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยอย่างเสมอภาค และเท่าเทียม รวมถึงการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และมั่นคง

ซีพีเอฟ

เอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณซีพีเอฟ ที่ได้ดูแลแรงงานกัมพูชาที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย จัดค่าจ้างสวัสดิการเท่าเทียมคนไทยทุกประการ ครอบคลุมถึงโอกาสการเติบโตในอาชีพ ตลอดจนคุ้มครองสิทธิแรงงานให้เป็นไปตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังได้ชื่นชม และยกย่องให้เป็นบริษัทต้นแบบ ในการดูแลบริหารจัดการด้านแรงงานต่างด้าวอย่างมีประสิทธิภาพ เคารพสิทธิมนุษยชน และเป็นบริษัทที่ให้ความร่วมมือ และสนับสนุนภารกิจสถานทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย ในการดูแลชาวกัมพูชาให้อาศัยในประเทศไทยอย่างมั่นคง และมีความสุข

ซีพีเอฟ

ทั้งนี้ ซีพีเอฟมีนโยบายจัดจ้างแรงงานต่างด้าวทุกคน เป็นพนักงานของบริษัทโดยตรง ภายใต้ข้อตกลงระหว่างรัฐบาลไทย และประเทศเพื่อนบ้าน บริษัทรับผิดชอบค่าธรรมเนียมการจัดหาแรงงานของบริษัทตัวแทน และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการจัดหาแรงงานจากประเทศต้นทาง ตั้งแต่ชายแดน ถึงสถานที่ทำงาน เช่น ค่าเดินทาง ค่าอบรม ค่าใบอนุญาตทำงาน และค่าตรวจลงตราวีซ่า

บริษัทจัดหอพัก และรถรับส่งจากหอพักถึงโรงงาน จัดให้มีล่ามประจำทุกโรงงานเพื่ออำนวย ความสะดวก รวมถึงให้ความช่วยเหลือแรงงานต่างด้าว ตลอดระยะการทำงานด้วย

ซีพีเอฟ

ซีพีเอฟ ยังร่วมมือกับมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (Labour Protection Network Foundation: LPN) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ผ่านการดำเนินโครงการ “ศูนย์รับฟังเสียงพนักงาน Labour Voices Hotline by LPN” เป็นช่องทางรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ข้อสงสัย การขอความช่วยเหลือ รวมไปถึงข้อกังวล และข้อร้องเรียนต่าง ๆ ของพนักงานซีพีเอฟ ที่มีความหลากหลายในเรื่องเชื้อชาติ ภาษา วัฒนธรรม เพื่อให้บริษัทนำไปปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

รวมทั้งจัดโครงการอบรมด้านสิทธิมนุษยชนและสิทธิแรงงานให้พนักงานบริษัททั้งไทยและต่างด้าวได้ตระหนักถึงสิทธิแรงงาน และมีการเยี่ยมพบปะแรงงานต่างด้าวถึงหอพัก เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะและความคาดหวังต่าง ๆ อันนำไปสู่การส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของแรงงานให้ดียิ่งขึ้น

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo