Business

‘ทรัสต์ FTREIT’ ทุ่มงบกว่า 3,100 ล้าน ซื้อทรัพย์สินคุณภาพสูงจากเฟรเซอร์-ทิพย์โฮลดิ้ง

ทรัสต์ FTREIT เดินหน้าลงทุนกว่า 3,100 ล้านบาท ลุยซื้อทรัพย์สินคุณภาพสูงจาก เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้-ทิพย์โฮลดิ้ง หนุนพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการพุ่ง 2.3 ล้านตร.ม.

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ทรัสต์ FTREIT เดินหน้าลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพสูงตามแผนด้วยงบลงทุนกว่า 3,100 ล้านบาท

ทรัสต์ FTREIT

ทั้งนี้ แบ่งเป็นการซื้อทรัพย์สินจาก เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท และล่าสุดจาก ทิพย์โฮลดิ้ง ผู้พัฒนาอาคารคลังสินค้ามาตรฐานในจังหวัดสมุทรปราการอีกกว่า 1,600 ล้านบาท

ภายใต้การลงทุนล่าสุดในปี 2566 จะทำให้ FTREIT มีพอร์ตโฟลิโอเติบโตขึ้นอีก 127,000 ตร.ม. รวมเป็นพื้นที่เกือบ 2.3ล้านตร.ม. ซึ่งยังคงสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่มีขนาดพื้นที่ให้เช่าที่ใหญ่ที่สุดของไทย

นายธนะรัชต์ บุญญะโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM เปิดเผยว่า แผนการลงทุนซื้อทรัพย์ของ FTREIT เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยจะเพิ่มพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการรวมอีก 1.27 แสนตร.ม. ในปีนี้

นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนให้ FTREIT รักษาสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ที่มีขนาดพื้นที่ให้เช่าที่ใหญ่ที่สุดของไทย สอดรับเป้าหมายการสร้างพอร์ตโฟลิโอให้แข็งแกร่ง ด้วยการคัดเลือกทรัพย์สินคุณภาพสูงที่ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ มีมาตรฐานระดับสากล และมีอัตราการเช่าสูงต่อเนื่อง

TIP 9 Project 2

สำหรับการซื้อทรัพย์สินจากบริษัท ทิพย์โฮลดิ้ง จำกัด กว่า 1,600 ล้านบาท เป็นการเข้าลงทุนในโครงการ TIP 9 ประกอบด้วย คลังสินค้าและโรงงานรวม 9 อาคาร บนที่ดินกว่า 39 ไร่ มีพื้นที่รวมกว่า 7 หมื้นตร.ม. ในรูปแบบสิทธิการเช่าระยะเวลา 30 ปี พร้อมรับรู้รายได้ที่มีอัตราการเช่าเต็ม 100%

ขณะเดียวกัน ยังมีการรับประกันรายได้จาก ทิพย์โฮลดิ้ง ถึง 3 ปี ซึ่งช่วยเพิ่มเสถียรภาพของอัตราประโยชน์ตอบแทนแก่กองทรัสต์

ภายหลังการเข้าลงทุนในวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ทางกองทรัสต์จะรับรู้รายได้เพิ่มจากทรัพย์สินใหม่ได้ทันที โดยการซื้อทรัพย์สินครั้งนี้ ยังเป็นการสร้างพันธมิตรเพื่อโอกาสการลงทุนและการเติบโตอย่างมีศักยภาพร่วมกันในอนาคต

TIP 9 Project 4

ในส่วนของการลงทุนซื้อทรัพย์สินจาก เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย มีมูลค่าลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท ประกอบด้วย โรงงานและคลังสินค้าทั้งหมด 25 ยูนิต มีพื้นที่รวมกว่า 5.7 หมื่นตร.ม. กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ทำเลยุทธศาสตร์ของไทย ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ ชลบุรี และปราจีนบุรี

ทั้งนี้ จะทำการโอนทรัพย์สินแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2566 ซึ่งจะส่งผลให้พอร์ตโฟลิโอของ FTREIT มีอัตราการเช่าสูงขึ้นแตะ 90%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo