Business

นักท่องเที่ยวจีนจองที่พักไทยพุ่ง 79% คาดสิ้นปีขึ้นท็อปไฟว์ต่างชาติเข้าไทย

SiteMinder เผยนักท่องเที่ยวจีน แห่จองที่พักในไทยเพิ่ม 79% คาดสิ้นปีนี้ ติด 1 ใน 5 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวประเทศไทย

SiteMinder ร่วมกับ Meituan และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยข้อมูลในงาน Amazing Thailand Sailing with Meituan ที่จัดที่กรุงเทพฯ ว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังประเทศไทย นับตั้งแต่ต้นปีมีจำนวนกว่า 1.3 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 10 จากนักท่องเที่ยวทั้งหมด 11 ล้านคน

นักท่องเที่ยวจีน

ทั้งนี้ จากสถิติชี้ให้เห็นว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีน มีโอกาสเติบโตไปเป็น 1 ใน 5 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ยังเป็นไปตามการคาดการณ์ของ ททท. ที่คาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทยจะสูงถึง 25 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งมากกว่าสองเท่าของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในปี 2565

การคาดการณ์ของ ททท. ยังเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับข้อมูลจาก SiteMinder ผู้นำแพลตฟอร์มระดับโลกด้านโฮเทลคอมเมิร์ซแบบ Open Platform ที่พบว่า การจองรายสัปดาห์ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จองกับโรงแรมที่ใช้แพลตฟอร์มของ SiteMinder ในประเทศไทย เพิ่มขึ้นถึง79% นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

SiteMinder3

วินเซนต์ ซี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายที่พักในต่างประเทศ Meituan กล่าวว่า ด้วยจำนวนผู้ใช้มากกว่า 600 ล้านคนต่อปี Meituan พบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีน สนใจที่จะมาเที่ยวที่ประเทศไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ที่เกิดหลังปี 2533 ซึ่งเป็นกลุ่มที่คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตดิจิทัล

แบรด ไฮนส์ รองประธานฝ่ายการตลาดของ SiteMinder ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เสริมว่า ความต้องการในการเดินทาง ยังคงส่งผลให้การเดินทางระหว่างประเทศเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่รอคอยที่จะได้ท่องเที่ยวมาอย่างยาววนาน

นับตั้งแต่ต้นปี ปริมาณการจองห้องพักรายสัปดาห์ ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนจองกับลูกค้าโรงแรมของเราเพิ่มขึ้นถึง 79% ในประเทศไทย และ 58% ทั่วโลก

ตัวเลขเหล่านี้เป็นข้อมูลชั้นดี ที่จะส่งสัญญาณไปยังโรงแรมต่าง ๆ ในการลงทุนกับเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถปิดการขาย ทำการตลาด จัดการ และขยายธุรกิจในรูปแบบที่ตอบสนองกับนักเดินทางชาวจีนยุคใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo