Business

3 เทรนด์สุขภาพมาแรงปี 66 รับท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไทยเติบโต

W9 Wellness Center เปิด 3 เทรนด์สุขภาพมาแรงปี 2566 ชี้อาฟเตอร์โควิด-19 กระตุ้นตลาดดูแลสุขภาพเชิงป้องกันขยายตัว ดันเศรษฐกิจสุขภาพทั่วโลก รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไทยเติบโต

นายแพทย์พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม W9 Wellness Center เผยว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมา Wellness ขึ้นแท่นเมกะเทรนด์ คนทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ จากปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมทางสังคมที่เป็นภัยใกล้ตัว สาเหตุกระตุ้นเกิดโรคภัยไข้เจ็บที่หลากหลายในปัจจุบัน

ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

ที่ผ่านมา จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โรคภัยต่าง ๆ ภาวะความเครียดจากเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อรากฐานความมั่นคง มลพิษที่ต้องเผชิญ รวมถึงพฤติกรรมเสี่ยงในชีวิตประจำวัน เป็นต้น ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน

นอกจากนี้ ยังกระตุ้นให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ตั้งแต่ด้านโภชนาการ การเสริมวิตามิน ออกกำลังกาย ตลอดจนการฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกายเพิ่มขึ้น

โดยเฉพาะในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน พบว่าผู้บริโภคมีความต้องการ และให้ความสนใจกับบริการ หรือผลิตภัณฑ์ที่เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันเพิ่มมากขึ้น ผลักดันตลาดดูแลสุขภาพเชิงป้องกันทั่วโลก เติบโตอย่างก้าวกระโดด

33
นายแพทย์พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์

เช่นเดียวกับในประเทศไทยที่พบว่า ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพเชิงป้องกันเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว เมื่อเปรียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจสุขภาพทั่วโลก เติบโตอย่างชัดเจน และมีแนวโน้มเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมอันดับต้น ๆ ของโลกที่ได้รับความสนใจทั้งในกลุ่มผู้บริโภค และในด้านธุรกิจการลงทุนในขณะนี้

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ W9 ให้คำปรึกษา พร้อมบริการผู้บริโภคทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย พบ 3 เทรนด์การดูแลสุขภาพที่มาแรง คือ 1. การสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน 2. การมีสุขภาพดีจากภายในทั้งกายใจ และ 3. การเสริมโพรไบโอติกส์

ดังนั้น เพื่อขานรับเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนยุคใหม่ W9 พร้อมส่ง 4 โปรแกรม ที่มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันก่อนเกิดโรค คือ 1. โปรแกรมเสริมภูมิคุ้มกัน 2. โปรแกรมตรวจสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ แบบเชิงลึก 3. การรักษาทางเลือกเกี่ยวกับโรคเรื้อรัง ควบคู่กับทางหลัก 4. โปรแกรมปรับสมดุลฮอร์โมนร่างกาย

22 3

พร้อมกันนี้ W9 ยังเตรียมแผนเดินหน้ารุกตลาดต่างชาติ ควบคู่ไปกับการเปิดประเทศหลังโควิด-19 โดยตั้งเป้าผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นรวม 40% แบ่งสัดส่วนเป็นผู้ใช้บริการคนไทย 30% และชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น 10%

ขณะเดียวกัน ยังสอดรับกับ Medical Hub บนนโยบาย Wellness Tourism การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพไทย ที่เน้นการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งผลักดันนโยบายดังกล่าว สู่การเป็นหนึ่งอาวุธสำคัญที่ช่วยเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo