Business

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไต้หวันครึ่งปีแรกฟื้น ดึง ‘บอย-ปกรณ์’ ดันคนไทยเที่ยวไต้หวันเพิ่ม

การท่องเที่ยวไต้หวัน ชี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวครึ่งปีแรกฟื้น ดึง “บอย-ปกรณ์” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ดันฐานคนไทยเที่ยวไต้หวันเพิ่มขึ้น

เซีย ซิ่ว เม่ย รองผู้แทนประจำสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่ประเทศไต้หวัน เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก

อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

สำหรับปี 2566 คาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 6 ล้านราย โดยตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคม 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาไต้หวันแล้วกว่า 2 ล้านราย

ในขณะที่ 3 เดือนแรกของปี (ม.ค.-มี.ค. 2566) นักท่องเที่ยวชาวไทยติด 1 ใน 10 อันดับประเทศที่เดินทางเข้าไต้หวันมากที่สุด อยู่ที่ประมาณ 83,000 ราย ฟื้นขึ้นกว่า 80% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ รัฐบาลไต้หวันได้วางแผนนโยบาย และมาตรการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งออกกิจกรรมแคมเปญต่าง ๆ โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย อาทิ นโยบายฟรีวีซ่า 14 วัน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย กิจกรรม Taiwan the Lucky Land ร่วมลุ้นเงินรางวัลมูลค่า 5,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (NTD) หรือ ประมาณ 5,600 บาท เป็นต้น

ไต้หวัน

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย นับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของการท่องเที่ยวไต้หวันมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามา นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกก็มาจากประเทศไทย ทำให้ตระหนักได้ว่านักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบ และให้ความสนใจไต้หวันเป็นอย่างมาก

ซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) กล่าวเสริมว่า ในปีนี้ ทางสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ได้ทำการสำรวจความพึงพอใจและความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย พบว่า

shutterstock 2234182971

สถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวันที่นักท่องเที่ยวชาวไทย นิยมเดินทางมาท่องเที่ยว 5 อันดับแรก ได้แก่ 1. จิ่วเฟิ่น เมืองนิวไทเป 2. พื้นที่ชุ่มน้ำเกาเหม่ย เมืองไถจง 3. ถนนโบราณต้าซี เมืองเถาหยวน 4. ตึกไทเป 101 เมืองไทเป และ 5. ป้อมอันผิง เมืองไถหนาน

ดังนั้น เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ได้รู้จักกับไต้หวันมากยิ่งขึ้น จึงได้แต่งตั้ง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำประเทศไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวไต้หวันมากยิ่งขึ้น

ภาพบรรยากาศ

นอกจากนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังได้เปิดตัวแคมเปญ All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน ภาพยนตร์โฆษณาถ่ายทอดเรื่องราวมหัศจรรย์ของไต้หวัน แนะนำสถานที่แห่งใหม่ และกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวไทยไม่ควรพลาด

แคมเปญโฆษณาดังกล่าว นำแสดงโดย บอย-ปกรณ์ ผู้ถ่ายทอดเรื่องราวแนะนำแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ เส้นทางเดินป่าและรถไฟสายอาลีซาน เส้นทางจักรยานทะเลสาบสุริยันจันทรา ถนนโบราณหูโข่วตึกไทเป 101ฯลฯ

บอย

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของกิจกรรม แหล่งท่องเที่ยวของไต้หวัน จากสำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau TH

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo