Business

บขส. ตรวจเข้มรถตู้โดยสารสาธารณะ ย้ำห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินที่นั่ง

บขส. ลงพื้นที่ตรวจเข้มความปลอดภัยรถตู้โดยสารสาธารณะ ย้ำห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินที่นั่ง ตรวจพบเพิ่มโทษปรับ 5,000 บาท พักรถ 7 วันทันที 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้โดยสารร้องเรียนเรื่องการให้บริการและการบรรทุกเกินที่นั่งของรถตู้โดยสาร

รถตู้โดยสารสาธารณะ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8 มิถุนายน 2566) ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจการพิเศษของ บขส. ลงพื้นที่สุ่มตรวจสภาพของรถโดยสาร และความพร้อมของพนักงานขับรถ ณ บริเวณสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) หรือรถตู้

จากการตรวจสอบ ไม่พบรถตู้โดยสารที่ออกจากสถานีขนส่งฯ บรรทุกผู้โดยสารเกินอัตราที่กำหนด

ตรวจรถตู้

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ได้ให้ฝ่ายบริหารการเดินรถ ออกประกาศคำสั่งแจ้งผู้ประกอบการรถร่วมฯ เพิ่มโทษการบรรทุกผู้โดยสารเกินที่นั่ง

ทั้งนี้ จากเดิมลงโทษปรับ 5,000 บาท และหากกระทำผิดซ้ำพักรถ 7 วัน เปลี่ยนเป็นลงโทษปรับ 5,000 บาท และให้พักรถ7 วันทันที หากมีการกระทำผิดซ้ำอีกจะพิจารณาโทษขั้นสูงสุดตามระเบียบ บขส. ต่อไป

บขส 1

พร้อมกันนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารหากพบปัญหาเกี่ยวกับการบริการ หรือพบการขายตั๋วเกินที่นั่ง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีขนส่งฯ ได้ทันที

หรือร้องเรียนได้ที่สายด่วน โทร. 1490 เรียก บขส. หรือกองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร. 0 2537 8443, 0 2936 2834 และกรมการขนส่งทางบก โทร. 1584

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo