General

ขนส่ง ปรับ 3,000 บาท วินรถตู้กรุงเทพฯ-พัทยา ขายตั๋วเถื่อน-ออกไม่ตรงเวลา

“ขนส่ง” จัดการรถตู้ขายตั๋วเถื่อน ออกไม่ตรงเวลา สั่งปรับ 3,000 บาท ผู้ประกอบการวินรถตู้ สหรัฐพัทยา เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา

ตามที่มีผู้โดยสารร้องเรียนเรื่อง เตือนภัย ขนส่งเถื่อน กรุงเทพ-พัทยา หมอชิต 2 ขายตั๋วเถื่อนและออกรถไม่ตรงเวลา เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 นั้น

ขายตั๋วเถื่อน

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ได้ตรวจสอบเบื้องต้น และได้ลงโทษปรับผู้ประกอบการวินรถตู้ สหรัฐพัทยา เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา จำนวน 3,000 บาท ฐานไม่ควบคุมพนักงานรถร่วมฯ ให้นำรถเข้าเดินรถในเส้นทางตามกำหนดเวลา และไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขในสัญญารถร่วมฯ แล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะมีผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก บขส. ขอแนะนำผู้โดยสารวางแผนการเดินทางล่วงหน้า โดยสามารถจองตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ที่ Application : E-ticket, Website บขส. : https://tcl99web.transport.co.th

รถตู้

นอกจากนี้ ยังสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 5 แห่ง, ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส.

กรณีพบปัญหา หรือมีข้อสงสัยในการเดินทาง ให้สอบถามหรือแจ้งกับเจ้าหน้าที่ของ บขส. ที่ปฎิบัติหน้าที่ภายในสถานีขนส่งฯ ผู้โดยสาร ได้โดยตรง หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo