Business

‘ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์’ หญิงแกร่งวงการท่องเที่ยว นั่ง ‘ผู้ว่าฯททท.’ คนใหม่

“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ขึ้นแท่นผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แทน “ยุทธศักดิ์ สุภสร” มีผล 1 กันยายน 2566

ที่ประชุมคณะกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีมติเห็นชอบให้นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขึ้นแท่นเป็นผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคนใหม่

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

ทั้งนี้ จะเป็นการเข้าดำรงตำแหน่ง แทนนายนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าฯ ททท. คนปัจจุบัน ที่จะหมดวาระในสมัยที่ 2 วันที่ 31 สิงหาคม 2566 นี้

หลังจากนี้ ททท. จะเสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนผู้ว่าการ ททท. พิจารณาตามหลักเกณฑ์ต่อไป โดยจะมีผลในวันที่ 1 กันยายน 2566

สำหรับผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งผู้ว่าการ ททท. มี 3 คน ได้แก่ น.ส.ฐาปนีย์, นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา และมีคนนอก 1 คน แต่ส่งเอกสารไม่ครบทำให้ขาดคุณสมบัติ

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

ที่ผ่านมา น.ส.ฐาปนีย์ นับเป็นหญิงแกร่งในวงการท่องเที่ยว และเป็นหนึ่งในแม่ทัพหญิงคนสำคัญของ ททท. ที่ร่วมพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ ให้พลิกฟื้นจากสถานการณ์โควิด-19

น.ส. ฐาปนีย์ เริ่มทำงานให้กับ ททท. ตั้งแต่ปี 2542 มีประสบการณ์ทำงานในหลากหลายตำแหน่ง อาทิ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ในปี 2562 ก่อนที่จะรับตำแหน่งเป็น รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ และก้าวขึ้นมาเป็นผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคนใหม่ในที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo