Business

‘ไมเนอร์ ฟู้ด’ ลุยปั้นร้านอาหาร 4 แบรนด์ใหม่ สานเป้าหมาย ‘Back to Growth’

“ไมเนอร์ ฟู้ด” ชี้ธุรกิจร้านอาหารฟื้นตามท่องเที่ยว ลุยขยายพอร์ตฟอลิโอ 4 แบรนด์ร้านอาหารใหม่เจาะตลาดปี 2566 ผลักดันธุรกิจ “Back to Growth”

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัท แสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

ไมเนอร์ ฟู้ด

ทั้งนี้ เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ 3 ปี เพื่อผลักดันธุรกิจกลับสู่การเติบโตแบบเต็มรูปแบบ หรือ Back to Growth  ผ่านการดำเนินธุรกิจของแต่ละแบรนด์ในเครือ ไม่ว่าจะเป็น การยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ร้านอาหารในเครือ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การตลาดต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย

การพัฒนาแพลตฟอร์ม Loyalty Program ตลอดจนการคิดค้นเมนูอาหารและแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไมเนอร์ ฟู้ด มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแข่งขันที่ดุเดือด และตอกย้ำการเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร บริษัทพร้อมเดินเกมรุกด้วยกลยุทธ์การยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเครือที่มีอยู่ให้โดดเด่นต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลง

พร้อมกันนี้ ยังโชว์จุดแข็งของเครือฯ ในฐานะ Food explorer หรือนักสำรวจร้านอาหารแนวหน้าแห่งเอเชียที่คัดสรรร้านเด่น-ดัง จากทั่วทุกมุมโลก เสิร์ฟความอร่อยระดับตำนานส่งตรงถึงประเทศไทย ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติที่แปลกใหม่และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ

ล่าสุด ได้นำเสนอ 4 แบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มใหม่ ประจำปี 2566 ประกอบไปด้วย

ร้าน Poulet

1. ร้านพูเลท์ (Poulet)

ร้านอาหารตะวันตก สไตล์คลาสสิก คอมฟอร์ตฟู้ด ชื่อดังในประเทศสิงคโปร์ ที่เปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทย ณ ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โดยได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค

ดังนั้น เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น จึงได้เตรียมปักหมุดขยายสาขาที่ 2 ณ ห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา ในช่วงเดือนมิถุนายน และสาขาที่ 3 ในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้

2. ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish)

ร้านอาหารจีนฉงชิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศจีนและสิงคโปร์ การันตีจากจำนวนสาขารวมกว่า 140 แห่ง และยอดขายของเมนูซิกเนเจอร์อย่างปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่สูงเป็นประวัติการณ์กว่า 2 ล้านที่ ทำให้ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช เป็นร้านอาหารที่มีศักยภาพที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งหนึ่งในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ด

ร้าน Riverside Grilled Fish

นอกจากเมนูปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่รอให้ทุกคนมาลิ้มลอง ยังมีเมนูสุดฮิต หม่าล่า ที่ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบและระดับรสชาติที่อยากทานได้ตามต้องการ ตลอดจนยังมีเมนูอาหารจีนสไตล์ฉงชิ่งอีกมากมาย โดยมีกำหนดเปิดสาขาแรก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม

3. ร้านกาก้า (GAGA)

อีกหนึ่งร้านเครื่องดื่มและชานมไข่มุกแบรนด์ดังที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตโฟลิโอ ไมเนอร์ ฟู้ด เมื่อช่วงปลายปี 2565 โดยกาก้าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในตัวที่สามารถขยายการเติบโตได้ดี นอกจากจะเป็นร้านชานมไข่มุกแล้ว ยังสะท้อนการเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และนิยามคนรุ่นใหม่ได้อีกด้วย

ปัจจุบันกาก้ามีทั้งหมด 32สาขาในไทย โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้ครอบคลุม มากกว่า 40 สาขา รวมถึงวางแผนการขยายสาขาใหม่ในต่างประเทศอีกด้วย

ร้าน GAGA

4. ร้านฟรายส์ (FRY’s)

ร้านฟรายส์ ที่แตกไลน์มาจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอของเครือฯ ในกลุ่มอาหารว่างและอาหารทานเล่น โดยนำเสนอเมนูมันฝรั่งทอดและของทอดหลากหลายประเภท พ่วงด้วยรสชาติที่โดดเด่นจากเมนูพิซซ่าซิกเนเจอร์จากเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ในรูปลักษณ์ใหม่ ๆ

ในขั้นต้นจะดำเนินธุรกิจในโมเดล Shop in Shop ก่อนจะขยับขยายกิจการให้ดำเนินในรูปแบบ Stand-alone ซึ่งผู้บริโภคสามารถร่วมลิ้มลองความกรุบกรอบเต็มพิกัดแบบใหม่ไม่เหมือนใครได้ที่ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

ร้าน FRY s

สำหรับในช่วงที่เหลือของปี 2566 นี้ มองภาพรวมเศรษฐกิจในเชิงบวก แต่ก็ยังจับตาปัจจัยลบที่กระทบกับกำลังซื้อของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการส่งออกที่ติดลบ การลงทุนในภาคเอกชน และรัฐบาล รวมถึงการบริหารรัฐบาลใหม่

ปัจจัยทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งสิ้น ขณะที่ภาคการท่องเที่ยวเราถือว่ายังเติบโตต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo