Business

บขส. จัดรถโดยสารวันละ 3,500 เที่ยว รองรับคนเดินทางช่วงเลือกตั้ง 2566

บขส. จัดรถโดยสารวันละ 3,500 เที่ยว รองรับผู้โดยสารวันละ 3.5 หมื่นคน ให้บริการประชาชนเดินทางช่วงการเลือกตั้ง 2566 

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. ได้ประชุมแผนปฏิบัติการเดินรถรองรับการเดินทางช่วงการเลือกตั้ง 2566 ร่วมกับผู้แทนจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) การรถไฟ แห่งประเทศไทย (รฟท.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ

เลือกตั้ง 2566 

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน เดินทางกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566

บขส. ได้คาดการณ์ว่าผู้โดยสารจะทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ 11-12 พฤษภาคม 2566 เฉลี่ยวันละ 3.5 หมื่นคน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) เฉลี่ยวันละ 3,500 เที่ยว

ส่วนในเที่ยวกลับ วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 คาดว่ามีผู้โดยสารเดินทาง เฉลี่ยวันละ 3.5 หมื่นคน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,500 เที่ยว

บขส

นอกจากนี้ เพื่อป้องกันผู้โดยสารตกค้าง บขส. ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาจัดเสริมในเส้นทางต่าง ๆ ประมาณ 300 คัน

สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์เดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถจองตั๋วโดยสารผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ Application : E-ticket, เว็บไซต์ https://tcl99web.transport.co.th , ตัวแทนจำหน่ายตั๋ว และช่องจำหน่ายตั๋ว บขส. ณ สถานีเดินรถทั่วประเทศ

ขณะเดียวกัน บขส. ได้ขอความร่วมมือจากกรมการขนส่งทางบก, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัย และกวดขันไม่ให้มีการมาตั้งวินผิดกฎหมาย บริเวณโดยรอบสถานีขนส่งฯ เพื่อป้องกันไม่ให้มีกลุ่มมิจฉาชีพมาหลอกลวงผู้โดยสาร และป้องกันปัญหาการจราจรที่ติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน

บขส.3

 

พร้อมกันนี้ ได้ขอใช้พื้นที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ของ การรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นจุดกลับรถและสำรองวิน และขอความร่วมมือ ขสมก. และผู้ประกอบการรถแท็กซี่ นำรถโดยสารมาอำนวยความสะดวกรับ-ส่งผู้โดยสารในเที่ยวกลับ บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

ในด้านความปลอดภัย ได้เน้นย้ำให้มีการเตรียมความพร้อมของรถโดยสารก่อนการเดินทาง พนักงานขับรถต้องปลอดแอลกอฮอล์และสารเสพติด รวมทั้งใช้มาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม และการบริการพร้อม ในการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo