Business

สยามพิวรรธน์ ดันแบรนด์ไทยขึ้นแพลตฟอร์มออนไลน์ แข่งเวทีโลก

สยามพิวรรธน์ เดินหน้ารุกขยายธุรกิจรีเทล ดัน 3 แบรนด์ขึ้นแพลตฟอร์มออนไลน์ยักษ์ใหญ่ สร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ไทย บนเวทีโลก

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เดินหน้าขยายธุรกิจรีเทลในตลาดต่างประเทศ ผ่านช่องออนไลน์ในหลากหลายแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง

สยามพิวรรธน์

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทฯ มุ่งสร้างการเติบโตตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 30% และนำสินค้าแบรนด์ไทยสู่เวทีโลกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการจำหน่ายในช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีศักยภาพและเติบโตสูง เพื่อเจาะลูกค้าที่มีกำลังซื้อในต่างประเทศ

ทั้งนี้ ในปีที่แล้ว บริษัทประสบความสำเร็จจากการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อขยายตลาดไปยังมาเลเซีย ไต้หวัน และญี่ปุ่น

ในปีนี้ บริษัทฯ มุ่งขยายเจาะตลาดยักษ์ใหญ่อย่างประเทศจีน โดยการนำร่องผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยและเป็นที่นิยมจากแบรนด์ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แปลกใหม่และน่าสนใจ ด้วยกลยุทธการนำบุคคลที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ (KOLs) มาช่วยนำเสนอสินค้าเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

K.USARA
อุสรา ยงปิยะกุล

พร้อมกันนี้ ได้ใช้รูปแบบการถ่ายทอดสดภาพและเสียงบนอินเทอร์เน็ต (Livestreaming) ผ่านทางแพลตฟอร์ม เวยป๋อ (Weibo) และเถาเป่า (Taobao) ซึ่งได้จัด Livestreaming เป็นครั้งแรกไปแล้วเมื่อปลายปี 2565 และได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งจากกระแสของผู้ที่เข้ามาชมสินค้าในระหว่างออกอากาศสดมากกว่า 2.7 แสนคน และยอดจำหน่ายสินค้าที่ทะลุเป้าหมาย ภายในเวลาเพียง 1 ชม.

สำหรับสินค้าที่ได้ผลตอบรับดีมากเป็นสินค้าในหมวดอาหารและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ทำจากสมุนไพรไทย โดยได้ศิลปินไทยที่เป็นที่รู้จักในประเทศจีนเข้ามาร่วมสร้างสีสันแนะนำสินค้าภายในโซน ICONCRAFT สยามดิสคัฟเวอรี่

SPW ICONCRAFT03

อีกทั้ง บริษัทฯ ยังมีแผนจะจัด Livestreaming เป็นครั้งที่ 2 ในปลายเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ และเตรียมที่จะจัดไลฟ์สตรีมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ในส่วนของแพลตฟอร์มช้อปปี้ (Shopee) และ ลาซาด้า (Lazada) บริษัทฯ มีแผนกลยุทธในการขยายตลาดเอเชีย โดยนำผลิตภัณฑ์จาก 3 แบรนด์ ได้แก่ ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) อีโค่โทเปีย (Ecotopia) และเครื่องสำอางจองแซมมุล (JUNGSAEMMOOL)

Ecotopia

ทั้ง 3 แบรนด์ดังกล่าว ได้รับคำเชิญเพื่อขึ้นเป็นร้านค้าทางการให้จำหน่ายผ่านบนช้อปปี้อินเตอร์เนชั่นเนล (Shopee International Platform) และลาซโกโกลบอล (LAZgoGlobal) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำสำหรับการซื้อขายสินค้าแบบออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

ในช่องทางนี้ ลูกค้าจากต่างประเทศทั้งมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย สามารถกดค้นหา (Search) และสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวผ่านทาง ช้อปปี้ ของประเทศตนเองได้ โดยสินค้าในเมืองไทยจะปรากฏบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้ ในต่างประเทศ จากนั้นสินค้าจะถูกนำส่งไปยังประเทศจุดหมายที่ทำการสั่งซื้อ ซึ่งเป็นการขนส่งสินค้ากันระหว่างประเทศในรูปแบบ Cross-Border

JSM

ทั้งนี้ สยามพิวรรธน์ ยังคงเดินหน้าผลักดันสินค้าไทยสู่เวทีโลก เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่มโอกาสในการเติบโตจากการขยายช่องทางจัดจำหน่ายทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่มีศักยภาพบนแพลตฟอร์มหลากหลาย พร้อมเจาะกลุ่มเป้าหมายในตลาดต่างประเทศที่กว้างขึ้น

ไอคอนคราฟต์ คือพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ และเป็นแหล่งรวมงานของช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ ถือเป็นประตูแห่งโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยกว่า 800 ราย ได้เข้าสู่การทำธุรกิจรูปแบบโมเดิร์นเทรด เพิ่มโอกาสในการขายและขยายธุรกิจให้เติบโตในตลาดโลก

11

แบรนด์ ICONCRAFT นั้นประกอบไปด้วยสินค้าประเภทต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ อัญมณีของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน งานดีไซน์ งานศิลปะไทยสินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าในชีวิตประจำวันเครื่องหอมอาหาร และขนมผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ของไอคอนคราฟต์ ที่ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม และชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo