Business

‘ไอคอนคราฟต์’ จัดแคมเปญ ‘Bejeweled in Thai Style’ เชิดชูเครื่องประดับสุดวิจิตรฝีมือคนไทย

ไอคอนคราฟต์ เชิดชูเครื่องประดับสุดวิจิตรของไทย ในแคมเปญ “Bejeweled in Thai Style” ผลงานช่างฝีมือคนไทยที่งดงามระดับโลก

ไอคอนคราฟต์ พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจสุดสร้างสรรค์ ชวนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิดชูและสร้างความภาคภูมิใจในความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย กับหลากหลายแบรนด์เครื่องประดับไทยร่วมสมัยสุดประณีต ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ในแคมเปญ Bejeweled in Thai Style วิจิตรแห่งเครื่องประดับประณีตศิลป์ชั้นสูง ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นไทยและมีความวิจิตรงดงาม เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของ

ไอคอนคราฟต์

ไอคอนคราฟต์ ชวนมาสัมผัสความวิจิตรของเครื่องประดับที่ทันสมัยและเหนือกาลเวลา เริ่มด้วยแบรนด์ GRAJANG (กระจัง) แบรนด์เครื่องประดับที่นำเอาลวดลายในศิลปะไทยและเครื่องประดับไทยโบราณ มารังสรรค์ผ่านการลดทอนรายละเอียดให้ดูทันสมัย

สำหรับจุดเด่นของทางแบรนด์คือ การผสมผสานเทคนิคการผลิตสมัยใหม่เข้าไปในกระบวนการการออกแบบ ออกมาเป็นผลงานคราฟต์สไตล์ Modern Vintage สุดสร้างสรรค์ ที่พร้อมเผยให้เห็นถึงความงดงามแห่งงานศิลป์ไทย ในมิติที่เป็นสากลมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังการันตีด้วยการชนะรางวัลการออกแบบจาก A’ Design Award 2021 ซึ่งหนึ่งในผลงานที่โดดเด่นของทางแบรนด์คือ Collection MAI 12 ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของเจดีย์ย่อมุมไม้ 12 ในสถาปัตยกรรมไทย ซึ่งลดทอนความแข็งกร้าวของรูปทรงสี่เหลี่ยมด้วยการย่อมุม เช่น พระมหาเจดีย์สี่รัชกาล ที่ประดิษฐาน ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร โดยนำแรงบรรดาลใจดังกล่าวมาสร้างสรรค์เป็นผลงานอันงดงาม ประณีต ทรงคุณค่า คู่ควรแก่การครอบครอง

GRAJANG กระจัง

อีกแบรนด์เครื่องประดับที่มีความสร้างสรรค์ ขอแนะนำ LA ORR ORNAMENTS (ละออ) แบรนด์เครื่องประดับไทยคราฟต์สุดสร้างสรรค์จากผ้าไหมปักธงชัย ที่มุ่งถ่ายทอดเรื่องราวความรื่นรมย์ของหญิงสาว ผสมผสานกับกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออก ผ่านการเนรมิตผ้าไหมไทยให้กลับมาโลดแล่นมีชีวิตอีกครั้ง

ทางแบรนด์ได้นำจุดเด่นของผ้าไหมที่มีเส้นยืนและเส้นพุ่ง มารื้อโครงสร้างใหม่ ออกมาเป็นเครื่องประดับที่มีดีไซน์สวยงาม ทันสมัย และเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณค่าของงานฝีมือและภูมิปัญญาท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

ผลงานที่ทุกท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการนำรูปทรงของผีเสื้อมาผสมผสานกับเส้นไหมคุณภาพ ออกมาเป็นเครื่องประดับดีไซน์เก๋ งดงามราวกับเคลื่อนไหวได้ยามสวมใส่ เหมาะเป็นอย่างยิ่งจะซื้อเป็นของขวัญให้คนสำคัญ

LA ORR ORNAMENTS ละออ

ส่วนแบรนด์ที่โดดเด่นเรื่องของรูปทรง ต้องยกให้ FLOW แบรนด์เครื่องประดับที่จะพาทุกท่านโลดแล่นไปกับความงดงามของรูปทรง อันได้แรงบันดาลใจมาจากสรรพสิ่งในธรรมชาติ เช่น ผีเสื้อและดอกไม้ โดยนำเสนอออกมาผ่านงานคราฟต์ที่มีดีไซน์สนุกสนาม ร่วมสมัย เหนือกาลเวลา ทั้งยังสามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน

หนึ่งในผลงานสร้อยคอพร้อมจี้ที่เห็นอยู่นี้ ได้แรงบันดาลใจมากจากเกสรดอกไม้ และดอกไม้ ถูกนำมาลดทอนรายละเอียดพร้อมนำเสนอในมุมมองใหม่ กลายเป็นเครื่องประดับดีไซน์ล้ำที่ทุกคนต้องเมี่ยงมอง

FLOW

สีสันสวยงามของแมลงทับ ทำให้แบรนด์ NADH (นาฏ) แบรนด์เครื่องประดับที่นำเอา ปีกแมลงทับ มาผสมผสานเป็นเครื่องประดับอันงดงาม โดยเทคนิคการใช้ปีกแมลงทับมาสร้างสรรค์เป็นเครื่องประดับนั้นไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่เป็นวัฒนธรรมร่วมในภูมิภาคเอเชีย ดังจะเห็นได้จากชุดและเครื่องประดับของราชวงศ์ในภูมิภาคนี้

อย่างไรก็ดี NADH ได้ฉีกรูปแบบการทำเครื่องประดับด้วยปีกแมลงทับเดิม ๆ ด้วยการสร้างสรรค์ ผสมผสานหลากหลายวัสดุ ไม่ว่าเรซิ่น และวัสดุอื่น ๆ สร้างสรรค์ปีกแมลงทับออกมาเป็นเครื่องประดับร่วมสมัยที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์

NADH นาฏ

หากใครชื่นชอบความเป็นไทยแต่มีความโมเดิร์นเรื่องของดีไซน์ ขอแนะนำ HATSAYA  แบรนด์แฟชั่นจิวเวลรี่ฝีมือคนไทย ที่ผสานงานหัตถศิลป์อย่างการเขียนลายเครื่องเบญจรงค์ เข้ากับการทำเครื่องประดับออกมาได้อย่างลงตัว

จุดเด่นคือ การนำเม็ดชาร์ม (Charm) ที่ทำมาจากเบญจรงค์มาร้อยเรียงบนตัวเครื่องเงินแท้ จากนั้นนำตัวเรือนเครื่องประดับไปชุบสีพรีเมียม ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์เครื่องประดับที่มีดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยว สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของลวดลายเครื่องเบญจรงค์อันประณีตไว้อย่างครบถ้วน

พร้อมกันนี้ยังมีแบรนด์เครื่องประดับสุดวิจิตรที่คัดสรรมาให้คุณ อาทิ CHANSOMA, GRUCHANGTHONG, SRITAVIE, LUCK THAI, ANGSA, V by SRITAVIE รวมทั้งแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย

GRUCHANGTHONG

มาร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเครื่องประดับไทยคราฟต์กับหลากหลายแบรนด์ที่ไอคอนคราฟต์คัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ร่วมเชิดชูหัตถศิลป์ฝีมือคนไทย พร้อมรับสิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp เมื่อซื้อสินค้าที่ไอคอนสยามครบ 4,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ แลกรับกระเป๋าผ้า 1 ใบ มูลค่า 250 บาท หรือแลกรับ VIZ COINS มูลค่า 100 บาท

นอกจากนี้ เมื่อช็อปสินค้าครบ 10,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ แลกรับ VIZ COINS มูลค่า 400 บาท ตั้งแต่วันนี้-6 พฤษภาคม 2566 ได้ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ สอบถามโทร. 1338 หรือ เฟซบุ๊ก ICONCRAFT

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo