Business

ไอคอนคราฟต์ ชวนดื่มด่ำกับมนต์เสน่ห์ แบรนด์ ‘เครื่องเบญจรงค์-เซรามิก’ ที่เปี่ยมไปด้วย ‘อัตลักษณ์ไทย’

ไอคอนคราฟต์ ชวนดื่มด่ำไปกับมนต์เสน่ห์ ของหลากหลายแบรนด์ ‘เครื่องเบญจรงค์ และเซรามิก’ ที่เปี่ยมไปด้วย ‘อัตลักษณ์ไทย’

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT)  พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ขอชวนทุกท่านมาร่วมดื่มด่ำไปกับมนต์เสน่ห์ของงานคราฟต์เครื่องเบญจรงค์ของไทย  ในคอนเซ็ปต์  “A Piece of Thai Craft”  สัมผัสความปราณีตและสง่างามผ่านชิ้นงานคราฟต์ร่วมสมัยจากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 2 เมษายน 2566 ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

ไอคอนคราฟต์

“A Piece of Thai Craft” คอนเซ็ปต์ที่จะทำให้ทุกคนพบกับกลิ่นอายที่เต็มไปด้วยลวดลายสุดปราณีตแห่งศิลปะ ที่สะท้อนความเป็นไทยร่วมสมัยได้อย่างลงตัว จากช่างฝือมือไทยทั่วประเทศ กับสินค้า คราฟต์ฝีมือช่างศิลป์ของไทย  อาทิ เครื่องย้อมคราม, ศิลาดล, เครื่องเบญจรงค์, เซรามิก และสินค้าอีกมากมาย ที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ งดงาม สูงค่า

ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาและความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย หรือจะเป็นของฝากก็สุดพิเศษเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะซื้อไปฝากทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ซึ่งในปัจจุบันเครื่องเบญจรงค์ได้ถูกนำมาพัฒนาต่อยอดสร้างสรรค์ผลงานอันโดดเด่นหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งบ้าน เครื่องครัว ตลอดจนเครื่องประดับ ที่ทำให้คนทั่วโลกต้องตกตะลึงกับกรรมวิธีอันพิถีพิถันและละเอียดประณีต ที่ สะท้อนออกมาผ่านผลงานอันวิจิตรบรรจง

ไอคอนคราฟต์

เครื่องเบญจรงค์ และเซรามิก ที่เปี่ยมไปด้วยอัตลักษณ์ไทย

  • เริ่มต้นด้วยแบรนด์ THAI BENJARONG” (ไทยเบญจรงค์) แบรนด์ที่เกิดขึ้นจากความรักในงานเบญจรงค์ของคุณ “สหัส ปรีชารัตน์” ผู้ซึ่งได้ซึมซับเอาลวดลายอันงดงามของงานหัตถศิลป์เหล่านี้มาจากการติดตามคุณพ่อ ผู้ซึ่งเป็นช่างเขียนลาย แกะลาย และปั้นลายไทยในโบสถ์มาอย่างยาวนาน

โดยเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ คือการนำเอาลวดลายเบญจรงค์มาทำการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปทรงให้เข้ากับยุคสมัย หากแต่ยังคงแก่นแท้ของความเป็นไทยเอาไว้เสมอ เพื่อที่จะอนุรักษ์ ศิลปหัตถกรรมไทยแขนงนี้ให้อยู่คู่กับคนไทยตลอดไป

  • “THAI ELITE” (ไทย อีลิท) แบรนด์ที่ผลิตเครื่องเบญจรงค์ด้วยฝีมือเชิงช่างผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งทางแบรนด์ได้รังสรรค์ลวดลายอันงดงาม โดยคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของเครื่องเบญจรงค์ไทยชั้นสูง ผสมผสานกับรูปลักษณ์อันน่ารัก ออกมาเป็นผลงานอันหลากหลาย เช่น เซตน้ำชา เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร และของตกแต่งในบ้าน

จะเห็นได้จากเซตที่ใส่เกลือพริกไทย ทำออกมาในรูปลักษณ์น้องกระต่ายแสนน่ารัก ผสมผสานลวดลายการเขียนลายเบญจรงค์แบบดั่งเดิม ออกมาเป็นผลงานอันน่าประทับใจ

ไอคอนคราฟต์

  • “BANJONG” (บรรจง) แบรนด์เบญจรงค์คราฟต์สุดประณีต ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานเบญจรงค์แบบดั้งเดิม โดยนำเอาลวดลายของเครื่องเบญจรงค์ มาพัฒนารูปแบบสีสันให้มีความทันสมัยมากขึ้น เช่น เครื่องเบญจรงค์ Blending movement collection ของทางแบรนด์ ที่เกิดจากการรังสรรค์ผลงานด้วยเทคนิคการใช้สีและเขียนภาพแบบ “Impressionism” ซึ่งใช้การผสมสีลงไปในเนื้อดิน และขึ้นรูปด้วยการปั้น ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวของลวดลายและสีสันที่งดงาม เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์
  • “BOONYARAT BENJARONG” (บุญญารัตน์เบญจรงค์) แบรนด์ผู้สืบสานงานช่างฝีมือเครื่องเบญจรงค์ ด้วยการต่อยอดธุรกิจครอบครัว โดยนำฝีมือเชิงช่างทางด้านหัตถกรรมเบญจรงค์ที่สั่งสมมานานจากรุ่นสู่รุ่น มาผสมผสานกับลวดลายและรูปทรงสมัยใหม่ ออกมาเป็นผลงานร่วมสมัยสุดสร้างสรรค์ สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้

งยังถือเป็นการยกระดับคุณค่าและความสำคัญของช่างฝีมือไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล  เช่น เครื่องเบญจรงค์ 12 นักษัตริย์ ของทางแบรนด์ ที่นำเอาความเชื่อเรื่องนักษัตริย์มาผสมผสานกับรูปลักษณ์แสนน่ารัก และลวดลายอันงดงามของเครื่องเบญจรงค์ ออกมาเป็นผลงานสุดพิเศษที่เหมาะจะซื้อเป็นของฝากจากประเทศไทยอย่างยิ่ง

PAYA BRAND

  • “PAYA” (ป้าย่า) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ดูสวยงามสะดุดตาด้วยสีสันและลวดลายของผ้าไทยแบบต่างๆ ที่ถูกนำมาผลิตเป็นหมอนอิง โซฟา รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์หลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีสินค้าชนิดอื่นๆอย่างเครื่องประดับ เครื่องแต่งกายรวมไปถึงกระเป๋าและเครื่องจักสาน และเครื่องเบญจรงค์ เรียกได้ว่ารวมสินค้าสไตล์ไทยๆไว้ครบ

ซึ่งสินค้าของแบรนด์นำมาจากหลายแหล่งด้วยกัน ทั้งที่ทางร้านผลิตเองรวมถึงร่วมพัฒนาขึ้นมา และสินค้าโอทอปที่เป็นของดีจากที่ต่างๆ ทำให้ป้าย่าเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ไทยไว้อย่างแท้จริง

  • “URAI BENJARONG” (อุไร เบญจรงค์) แบรนด์ เครื่องเบญจรงค์มรดกทางปัญญาของไทย  แบรนด์นี้ เกิดขึ้นโดย “คุณป้าอุไร แตงเอี่ยม” ประธานกลุ่มหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี และเป็นเจ้าของเรื่องราวกว่าจะเป็นหมู่บ้านเบญจรงค์ทุกวันนี้ สำหรับหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อยู่ในอำเภอกระทุ่มแบน เป็นสินค้าสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ระดับ 5 ดาว  ซึ่งชุมชนบ้านดอนไก่ดีเป็นหมู่บ้านที่สืบทอดการผลิตเครื่องเบญจรงค์กันมาหลายชั่วอายุคน

รูปแบบเบญจรงค์ของคุณป้าอุไรนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยจะเน้นเบญจรงค์ที่มีลวดลายโบราณในสมัยรัชกาลที่ 2 และรัชกาลที่ 5 แต่มีการออกแบบลวดลายใหม่ๆ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณี เช่น ลายตลาดน้ำ และการละเล่นสงกรานต์  ฯลฯ

ไอคอนคราฟต์

  • “THANIYA” (ธนิยะ) กับเซรามิกรูปทรงกระต่าย ที่มีให้เลือกหลายแบบ เพื่อเป็นสื่อกลางในการแสดงความรักอันสมบูรณ์มั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ที่เป็นปีกระต่าย กระต่ายจึงถูกเป็นของขวัญที่มีผู้นิยมมอบให้แก่กันและกันเป็นจำนวนมากมาตั้งแต่ต้นปี นอกจากจะหมายถึงความรักที่สมบูรณ์แล้ว ยังเป็นการสร้างโมเมนต์ความประทับใจไปกับคนพิเศษอีกด้วย

นอกจากนี้ แบรนด์ธนิยะ ก็ยังมีเทียนหอมมาบรรจุในเครื่องเซรามิคลวดลายทันสมัย โดยเทียนหอมทำจากข้าวหอมมะลิผสานกลิ่นหอมที่ทางแบรนด์เบลนด์มาพิเศษ จากดอกไม้และสมุนไพรไทย บรรจุในเครื่องเคลือบ เซรามิก  ที่ผ่านการออกแบบในลวดลาย Modern Contemporary

ไอคอนคราฟต์

ร่วมชื่นชมหัตถศิลป์ A Piece of Thai Craft

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิดชูและสร้างความภาคภูมิใจในความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย กับหลากหลายผลงานหัตถศิลป์สุดประณีตที่เราคัดสรรมาเป็นอย่างดีใน “A Piece of Thai Craft”  พร้อมสิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก VIZ เมื่อซื้อสินค้าไอคอนคราฟต์ครบตามเงื่อนไข แลกรับส่วนลดสูงสุด 10% ตั้งแต่วันนี้ – 2 เมษายน 2566 ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

และสามารถเลือกชมสินค้าเพิ่มเติมได้จากแอปพลิเคชัน ONESIAM SuperApp” มีให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งระบบ Android https://bit.ly/3Jm8In6 และ iOS : https://apple.co/3FEqy2r สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo