Business

ประกันสังคม เผยเดือนเดียว ผู้ประกันตน แห่ทำฟันฟรี กว่า 3 แสนราย จ่ายทดแทนแล้ว 279 ล้านบาท

ประกันสังคม เผยเดือนเดียว ผู้ประกันตน แห่ทำฟันฟรี กว่า 3 แสนราย จ่ายทดแทนแล้ว 279 ล้านบาท

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิกาสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงผลสำเร็จของการดำเนินงานด้านสิทธิประโยชน์ในกรณีทันตกรรม อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน ผ่าฟันคุด โดยไม่ต้องสำรองจ่ายในวงเงินไม่เกิน 900 บาทต่อคนต่อปี เพื่อให้ผู้ประกันตนสามารถเข้าถึงสิทธิในการเข้ารับบริการทางการแพทย์กรณีทันตกรรม ลดขั้นตอนในการยื่นเอกสารขอรับประโยชน์ทดแทน ลดระยะเวลา รอคอย ลดภาระค่าใช้จ่ายเดินทางของผู้ประกันตน

ประกันสังคม

ทำฟันฟรีกว่า 3 แสนราย จ่ายทดแทน 279 ล้านบาท

โดยยอดล่าสุดเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา มีผู้ประกันตนมาใช้บริการแล้วกว่า 308,272 ครั้ง สำนักงานประกันสังคมจ่ายประโยชน์ทดแทนไปแล้ว 279,335,886 บาท สะท้อนให้เห็นว่าผู้ประกันตนมีความพึงพอใจ และมั่นใจในการให้บริการโดยไม่ต้องสำรองจ่าย

ประกันสังคม

ในการนี้ เลขาธิการสำนักงานปsะกันสังคม ยังกล่าวเชิญชวนผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้ใช้สิทธิกรณีทันตกรรม อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน ผ่าฟันคุด ประจำปี 2566 สามารถขอรับบริการ ในสถานพยาบาลเอกชนและเครือข่าย หรือสถานพยาบาลของรัฐ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 เนื่องจากสิทธิประโยชน์ กรณีทันตกรรมเป็นสิทธิปีต่อปี หากไม่ใช้สิทธิในปีนี้ เท่ากับเสียโอกาสในการดูแลสุขภาพในช่องปาก

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่จะไปใช้สิทธิฯ ใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ในการเข้ารับบริการ กรณีทันตกรรมกับสถานพยาบาล โดยสังเกตป้ายสติ๊กเกอร์ที่ระบุว่า สถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรม “ทำฟัน” ไม่ต้องสำรองจ่าย

ประกันสังคม

ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนผ่านออนไลน์

ส่วนกรณีผู้ประกันตนเข้ารับบริการ กรณีทันตกรรมในสถานพยาบาลที่ไม่ได้ทำความตกลงเรื่องการเบิกจ่าย ผู้ประกันตนสามารถยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนผ่านออนไลน์ได้ เพียงแนบไฟล์ผ่าน www.sso.go.th พร้อมหลักฐานประกอบด้วยใบเสร็จรับเงิน ใบรับรองแพทย์ พร้อมสำเนาสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ หน้าแรกที่มีชื่อ และเลขบัญชีของผู้ประกันตน หรือยื่นต่อสำนักงานปsะกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด / สาขา ทั่วประเทศ ภายใน 2 ปี นับแต่วันที่เข้ารับบริการที่ระบุไว้ในใบเสร็จและใบรับรองแพทย์

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านขาวเพิ่มเติม

Avatar photo