Business

‘อาร์เอส’ สยายปีกธุรกิจสัตว์เลี้ยง ทุ่ม 100 ล้านร่วมทุน ‘ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์’

“อาร์เอส กรุ๊ป” ทุ่ม 100 ล้านบาท ส่งบริษัทในเครือ “อาร์เอส เพ็ท ออล” เข้าลงทุน 51% ใน “ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์” หวังขยายธุรกิจสัตว์เลี้ยงครบวงจร

จากความรักและแพชชั่นที่มีต่อสัตว์เลี้ยงของผู้บริหารและทีมงาน อาร์เอส กรุ๊ป ควบคู่ไปกับเทรนด์การเติบโตของธุรกิจสัตว์เลี้ยง ที่มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ เซกเมนท์ สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคสมัยใหม่ที่หันมานิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้น

ธุรกิจสัตว์เลี้ยง

ล่าสุด อาร์เอส กรุ๊ป จึงได้จัดตั้ง บริษัท อาร์เอส เพ็ท ออล จำกัด (RS pet all) เพื่อลงทุนในธุรกิจสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร (Petconomy) ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ พร้อมเข้าลงทุนใน บริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด (Hato Pet Wellness Center) ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงครบวงจร  ด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธุรกิจสัตว์เลี้ยงของ อาร์เอส กรุ๊ป เริ่มต้นจากความรักที่ผมมีให้กับสุนัข และอยากให้สัตว์เลี้ยงมีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดี

ขณะเดียวกัน ยังเห็นว่าอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ อาร์เอส กรุ๊ป รุกเข้าสู่ธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว และมุ่งหาพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพมาร่วมขยาย และเติมเต็มธุรกิจสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรไปด้วยกัน

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ 3
สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์

สำหรับ ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ (Hato Pet Wellness Center) เป็นแบรนด์ด้าน Pet Wellness ที่แข็งแรง มีการเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงมีทีมผู้บริหารและพนักงานที่เปี่ยมด้วยศักยภาพ ดังนั้น การมีพาร์เนอร์ที่ดีที่มีความรู้ความชำนาญในสายงานด้านนี้อยู่แล้ว จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจสัตว์เลี้ยงของทั้ง อาร์เอส กรุ๊ป และ ฮาโตะ เติบโตไปด้วยกัน

ทั้งนี้ อาร์เอส ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท หรือเป็นสัดส่วนการลงทุน 51% ซึ่งมั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ของผู้บริหารและทีมงานของ อาร์เอส ผสานกับความเชี่ยวชาญของธุรกิจในเครือ ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ทั้งสื่อและด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะสนับสนุนให้ ฮาโตะ เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

HATO Vet Select 2

ที่สำคัญ จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการองค์กร การทำการตลาด การจัดการระบบ CRM และระบบหลังบ้าน ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจ Pet Wellness ภายใต้ ฮาโตะ กรุ๊ป มีบริการที่ครบวงจรที่สุดและเติบโตก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ด้าน น.สพ. สุพพัต ปิยะชัยวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า แนวทางของ ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ คือต้องการสร้างคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีชีวิตยืนยาวมากที่สุด

เราเน้นเรื่อง Preventive Medicine การป้องกันก่อนที่จะเกิดโรคต่าง ๆ ให้ความสำคัญกับ Pet Lifetime Value ให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงมีความสุขตลอดช่วงชีวิต ผ่านผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เราพัฒนาขึ้นมาสำหรับแต่ละช่วงวัย

RS pet all x HATO

ดังนั้น การที่มี อาร์เอส กรุ๊ป เข้ามาร่วมลงทุน ทำให้เล็งเห็นโอกาสในการบุกเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงอีกมาก นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานของ ฮาโตะ ให้สูงขึ้น ทั้งในด้านเงินลงทุน การจัดการระบบหลังบ้าน การตลาดและการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

ตลอด 4 ปีที่ดำเนินธุรกิจมา ฮาโตะมีอัตราการเติบโตกว่าเท่าตัวมาโดยตลอด ซึ่งในปี 2565 ฮาโตะ มีรายได้รวมถึง 60 ล้านบาท และด้วยการสนับสนุนจาก อาร์เอส คาดว่าน่าจะส่งผลให้มีรายได้เติบโตขึ้นเป็น 100 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

จากการร่วมทุนดังกล่าว จะโฟกัสที่ 2 โมเดลธุรกิจด้วยกัน ได้แก่ การเปิด HATO Animal Hospital จำนวน 2 แห่งใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสัตว์ระดับ 5 ดาว ที่ครบและครอบคลุมการรักษาทุกด้าน รวมถึงการพัฒนาสินค้าในกลุ่ม HATO Vet Select ภายใต้แบรนด์ HATO ซึ่งจะมีมากกว่า 10 SKUs

HATO Home

ปัจจุบัน ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ แบ่งธุรกิจออกเป็น เซอร์วิสและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ทั้งนำเข้าและผลิตในไทย โดย เซอร์วิส มีทั้งหมด 5 สาขา แบ่งเป็น 3 รูปแบบหลักๆ คือ 1. Hato Pet Wellness Center ให้บริการคลินิกและบริการอาบน้ำ, สปา 2. Hato Cat Wellness Center คลินิกยกระดับคุณภาพชีวิตแมวครบวงจร และ 3. HATO Home ที่มีโมเดลแบบ Private Pet Community ซึ่งประกอบด้วย คลินิก โรงแรม Pet Shop รวมถึงส่วนพักผ่อนหรือสถานที่ทำกิจกรรม

นอกจากนี้ ยังรุกเข้าสู่ธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งขณะนี้ เปิดบริการแล้ว 1 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสัตว์กรุงเทพ-ชัยพฤกษ์

นายสุรชัย กล่าวปิดท้ายว่า ด้วยแพชชั่นและเป้าหมายที่ชัดเจน อาร์เอส เพ็ท ออล พร้อมขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงแบบก้าวกระโดด และเตรียม Spin-Off เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ภายใน 3 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo