Business

เตรียมขึ้นทะเบียน ‘บริษัทนำเที่ยวจีน’ ปราบนอมินี-หลอกขายทัวร์ต่ำกว่าทุน ทำท่องเที่ยวเสียระบบ

เตรียมขึ้นทะเบียน “บริษัทนำเที่ยวจีน” ปราบนอมินี-หลอกขายทัวร์ต่ำกว่าทุน ทำท่องเที่ยวเสียระบบ

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยภายหลังการหารือกัก นางพัน จิ่น อัครราชทูตที่ปรึกษาแผนกกงสุลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เกี่ยวกับแนวทางและมาตรการต่างๆ ในการรองรับนักท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ

บริษัทนำเที่ยวจีน

ทำ MOU กับจีน กำกับดูแลท่องที่ยว 2 ประเทศ

โดยจะทำบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการกำกับดูแลอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระหว่างกัน ได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

โดยเน้นย้ำและให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย การสร้างความประทับใจของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ รวมถึงมีการหาแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีต ทั้งในเรื่องของการหลอกลวง ความปลอดภัย เกิดการรั่วไหลของรายได้การท่องเที่ยวที่ไม่ถึงผู้ประกอบการคนไทย และส่งผลต่อภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย

บริษัทนำเที่ยวจีน

ขึ้นทะเบียนบริษัทนำเทียวจีน ปราบธุรกิจผิดกฎหมาย ทำท่องเที่ยวเสียระบบ

ส่วนกรณีขายทัวร์ราคาต่ำกว่าทุน และการประกอบธุรกิจนำเที่ยวในลักษณะตัวแทนอำพราง (Nominee) กรมฯ จะสร้างกลไกความร่วมมือ แลกเปลี่ยนเบาะแสและเอกสารเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมาย ของบริษัทนำเที่ยวและบุคลากรด้านการท่องเที่ยว และร่วมสนับสนุนการปราบปรามกิจกรรมผิดกฎหมายที่ทำให้การท่องเที่ยวเสียระบบ

รวมถึง กรมการท่องเที่ยวมีการรับขึ้นทะเบียนรายชื่อบริษัทนำเที่ยวสำหรับตลาดท่องเที่ยวจีน ซึ่งหากบริษัทนำเที่ยวรายใดไม่ต่ออายุใบอนุญาตจะถูกคัดรายชื่อออก ก่อนส่งมอบบัญชีรายชื่อคู่ค้าไทย-จีน ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

บริษัทนำเที่ยวจีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo