Business

‘บิ๊กตู่’ ปลื้ม Agoda ยกกรุงเทพฯ Top 3 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมช่วงวาเลนไทน์

นายกฯ ปลื้ม Agoda เผย กรุงเทพฯ ติด Top 3 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ พร้อมทั้งแต่งบทกวีถึงกรุงเทพฯ โดย ChatGPT

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดี Agoda แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการท่องเที่ยว จัดอันดับให้กรุงเทพมหานคร เป็นที่ 2 ของเมืองยอดนิยม ที่ได้รับการค้นหามากที่สุดในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งโตเกียว กรุงเทพฯ และสิงคโปร์ เป็นเมืองยอดนิยม 3 อันดับแรก

shutterstock 275741603

สำหรับข้อมูลที่ Agoda นำมาจัดอันดับในครั้งนี้ มาจากการอ้างอิงข้อมูลจากการค้นหาที่พักบนแพลตฟอร์มของ Agoda

นอกจากนี้ ทาง Agoda ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ โดยการนำข้อมูลจัดอันดับการค้นหาที่พักบนแพตฟอร์ม ผสานเข้ากับ เทคโนโลยีแชทบอท ChatGPT แต่งเป็นบทกวีออกมาเพื่อมอบเป็นของขวัญแก่นักเดินทาง

อนุชา 2

ทั้งนี้ ในบทกวีของแต่ละอันดับ ได้ดึงจุดเด่น ของความเป็นเมืองท่องเที่ยวแต่ละเมืองขึ้นมา สำหรับ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ChatGPT ได้ชูจุดเด่นโดยการแต่งบทกวีว่า  จากผัดไทยสู่ต้มยำกุ้ง รสชาติอาหารเมืองกรุง (เทพฯ) นั้นอร่อยเหลือเชื่อ  ซึ่งจากบทกวีนี้ สะท้อนความโด่งดังของกรุงเทพฯ และประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านวัฒนธรรมอาหาร

นอกจากนี้ นายกฯ ชื่นชมและขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้พัฒนาภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo