Business

‘แลคตาซอย’ ทุ่มเต็มสปีด ลงทุนคลังสินค้า-ขยายโรงงาน ดึง ‘ทรงอย่างแบด’ นั่งพรีเซนเตอร์

แลคตาซอย เปิดเกมรุก ลงทุนคลังสินค้า-พัฒนาเครื่องจักร-อัดแคมเปญ พร้อมเปิดตัว เปเปอร์ เพลนส์ ทรงอย่างแบด นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ใหม่ ตั้งเป้าปีนี้ยอดขายเติบโต 5-8%

นางสาวมัลลิกา จิรพัฒนกุล ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท แลคตาซอย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มนมถั่วเหลืองแลคตาซอย เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจแลคตาซอยในปีที่ผ่านมา นับว่ายังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2565 มียอดขาย 10,614 ล้านบาท เติบโต 3.12% เมื่อเทียบกับยอดขายปี 2564 โดยแบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20%

ทรงอย่างแบด

การเติบโตดังกล่าว เป็นผลมาจากความไว้วางใจของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์แลคตาซอย และการรักษาโครงสร้างราคาขายที่เหมาะสมในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมไปถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ การจัดแคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการขายทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในปีนี้จะสามารถทำยอดขายเติบโตอยู่ที่ 5-8%

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของแลคตาซอยในปี 2566 นี้ มีแผนการขายในประเทศควบคู่ไปกับการขายต่างประเทศ โดยประเทศที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มประเทศอินโดไชนา

ส่วนการขายในประเทศยังคงผ่านช่องทางหลัก โดยการกระจายสินค้าผ่านคลังสินค้ากว่า 73 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทจะมีการเพิ่มพื้นที่คลังสินค้า เพื่อตอบสนองร้านค้าย่อย รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับการขายผ่านห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และร้านค้าปลีก

01 นางสาวมัลลิกา จิรพัฒนกุล ผู้จัดการใหญ่ฝ่
มัลลิกา จิรพัฒนกุล

นอกจากนี้ยังมุ่งพัฒนาการขายผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น มีการปรับโฉมเว็บไซต์ให้ทันสมัยและรองรับระบบการขายแบบอีคอมเมิร์ซ พร้อมกับการจัดทำระบบ CRM อย่างเต็มรูปแบบ

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 300 ล้านกล่องต่อปี โดยลงทุนปรับเปลี่ยนเครื่องจักรรุ่นใหม่ในโรงงานผลิตที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดทั้งในประเทศ และอินโดไชน่า รวมถึงการลงทุนกว่า 150 ล้านบาทเพื่อติดตั้งโซล่าเซลล์ ในโครงการพลังงานสะอาด

ด้านนางสาวพรรวนา มหาทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ บริษัท แลคตาซอย จำกัด กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดในปีนี้ วางแผนทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

02 นางสาวพรรวนา มหาทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณ
รรวนา มหาทรัพย์

ในส่วนของกลยุทธ์การทำตลาดในประเทศ ได้จัดแคมเปญพร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ ได้แก่ ศิลปินสุดฮอต เปเปอร์ เพลนส์ (Paper planes) เจ้าของเพลงฮิต ทรงอย่างแบด พร้อมทำเพลงประกอบหนังโฆษณา แลคตาซอย 125 มิลลิลิตร มุ่งสร้างความจดจำแบรนด์แลคตาซอย

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ บริษัทจะมีการพัฒนาและปรับสูตรของสินค้าบางรสชาติ ให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงการพัฒนาสินค้าในหมวดแลคตาซอย โกลด์ซีรีย์

07 Lactasoy Get 2 Get 2023

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฯ ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและมียอดขายเป็นอันดับต้น ๆ ได้แก่ รสออริจินัล (สูตรต้นตำรับ) คิดเป็นสัดส่วนการขายกว่า 80% นอกจากนี้ ยังมีอีกหลากหลายรสชาติให้ผู้บริโภคได้เลือกดื่ม เช่น รสช็อคโกแลต ไฮแคลเซียม งาดำ ไลท์ผสมคอลลาเจน กรีนที รวมถึงแลคตาซอยไม่หวาน

ากการสำรวจข้อมูลของแลคตาซอยพบว่า ปัจจุบันตลาดนมถั่วเหลือง มีมูลค่าประมาณ 19,000 ล้านบาท โดยแลคตาซอยมีส่วนแบ่งทางการตลาด 56%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo