Business

สำนักงานสลากฯ แจ้ง สคบ. ลุยตรวจ ‘เว็บขายสลากออนไลน์’ จดทะเบียนขายตรงถูกต้องหรือไม่

สำนักงานสลากฯ แจ้ง สคบ. ลุยตรวจ ‘เว็บขายสลากออนไลน์’ จดทะเบียนขายตรง พร้อมยื่นให้ ดีอีเอส ปิดกั้นเว็บไซต์  

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  ได้มีหมายเรียกให้แพลตฟอร์มเอกชน จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน และร่วมกันเสนอจำหน่าย และขายสลากฯ เกินราคากฎหมายกำหนด

โดยมีแพลตฟอร์มเอกชนรายหนึ่ง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และให้การรับสารภาพ แต่ให้การปฏิเสธข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน นั้น

เว็บขายสลากออนไลน์

แจ้ง สคบ. ตรวจเว็บขายสลากออนไลน์

กรณีแพลตฟอร์มออนไลน์ เอกชนรับสารภาพขายสลากฯเกินราคา โดยยอมเสียค่าปรับต่อเจ้าหน้าที่ ถือว่าได้ยอมรับในการกระทำความผิดแล้ว

ในกรณีนี้ สำนักงานสลากฯ เตรียมทำหนังหนังสือแจ้งไปยังกระทรวงดิจิทัลฯ สั่งระงับปิดกั้นเว็บไซต์ที่กระทำการขัดต่อกฎหมาย เพื่อให้พิจารณาปิดกั้น การขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ของแพลตฟอร์มเอกชนดังกล่าว

เว็บขายสลากออนไลน์

สำหรับการจดทะเบียนการประกอบธุรกิจตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 นั้น สำนักงานสลากฯ ได้จดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง เพื่อจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ก่อนหน้าจะเริ่มดำเนินการจำหน่ายสลากดิจิทัล ในงวด 16 มิถุนายน 2565

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสลากฯ จะมีหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อขอให้ตรวจสอบแพลตฟอร์มเอกชนทุกแพลตฟอร์ม ที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ว่ามีการดำเนินการจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่

เว็บขายสลากออนไลน์

อ่านข้าวเพิ่มเติม

Avatar photo