Politics

พปชร.หนุนชาวบ้าน ‘ปลูกไม้มีค่า’

“กอบศักดิ์” ชูนโยบาย พปชร. เดินหน้าสนับสนุนประชาชนปลูกไม้มีค่า ย้ำช่วยสร้างรายได้เพิ่มให้ชาวบ้าน และขยายพื้นที่ป่าของประเทศ

รับฟังความคิดเห็นไม้มีค่า ๑๙๐๑๑๖ 0002

วันนี้ (16 ม.ค.) นาย อุกฤษ กาลายี ตัวแทนกลุ่มสหกรณ์สวนป่าไม้ภาคเอกชน ได้เข้ายื่นข้อเสนอให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สนับสนุนโครงการไม้มีค่า โดยยื่นข้อเสนอกับ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษก พปชร. ณ ที่ทำการพรรค หลังเรื่องการปลูกไม้มีค่าได้รับการผลักดันจนออกเป็นกฎหมายแล้ว เพื่อให้ประชาชน สามารถปลูกไม้หวงห้ามในที่ดินกรรมสิทธ์ของตนเอง และตัดเพื่อใช้ประโยชน์ได้ โดยจะมีผลบังคับใช้ทางกฎหมายเร็วๆนี้

โดยกลุ่มเสนอให้ พปชร.ช่วยผลักดันนโยบายนี้ และต่อยอดการปลูกไม้มีค่าในอนาคต รวมถึงเสนอให้จัดตั้ง “สำนักงานไม้เศรษฐกิจแห่งชาติ “ เพื่อดูแล และสนับสนุนการทำอาชีพทำไม้ครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ขณะเดียวกันให้ส่งเสริมให้มีการปลูกมากขึ้นในพื้นที่ต่างๆ

รับฟังความคิดเห็นไม้มีค่า ๑๙๐๑๑๖ 0001 0

นายกอบศักด์ ภูตระกูล แจ้งกับกลุ่มผู้ปลูกไม้มีค่า ว่าโครงการสนับสนุนการปลูกไม้มีค่า สอดคล้องกับแนวทางของทางพปชร.ที่อยากเห็นพื้นที่หลังบ้านทุกคนเป็นพื้นที่เงินทองงอกเงย โดยการปลูกต้นไม้มีค่าไว้ในพื้นที่ต่างๆ เป็นรายได้แหล่งใหม่ของทุกคน ซึ่งปัจจุบันประเทศที่ปลูกไม้ดีๆมีน้อย จึงเป็นโอกาสของประเทศไทยในการสร้างรายได้จากการปลูก และส่งออกไม้ต่างๆ นอกจากนี้หากการปลูกต้นไม้เพิ่ม ยังทำพื้นที่ป่ามากขึ้น และทำให้ประเทศมีทรัพยากร และผืนดินที่อุดมสมบูรณ์มากขึ้นด้วย

Avatar photo