World News

เหยื่อคนไทย!! ฝรั่งเศสจับมือปืนยิงตลาดคริสต์มาส ดับ 3 ศพ

ฝรั่งเศสจับกุมผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นมือปืนก่อเหตุยิงในตลาดคริสต์มาส ที่เมืองสตราสบูร์กได้แล้ว โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 3 ราย และบาดเจ็บอีก 12 คน ซึ่งมีรายงานว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นคนไทย

000 1BJ28L

เฟซบุ๊กเพจ AETF – Association des étudiants thaïlandais en France – ส.น.ท.ฝ. ของสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายชาวไทย จากเหตุการณ์ยิงกันที่เมืองสตราสบูร์ก

fee

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า มือปืนรายหนึ่งได้ก่อเหตุยิงประชาชน ใกล้ตลาดคริสต์มาส ในกลางเมืองสตารสบูร์ก ช่วงค่ำวานนี้ (11 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น

กระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุหลบอยู่ภายในบ้านและที่พักอาศัย พร้อมระดมกำลังทหารและตำรวจจำนวนมากเข้าตรึงกำลังในพื้นที่เพื่อรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาติดตามไล่ล่าอยู่ราวๆ 2 ชั่วโมง เกิดการยิงปะทะกับคนร้าย

000 1BJ27M

ล่าสุด มีการยืนยันว่าสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุได้แล้ว โดยทางหน่วยงานต่อต้านการก่อการร้ายกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน

รายงานข่าวยังอ้างแหล่งข่าวตำรวจว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นบุคคลที่ทางการรู้จักเป็นอย่างดี และมีรายชื่ออยู่ในกลุ่มจับตามองของทางการ ในฐานะผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นพวกหัวรุนแรง

Avatar photo