Politics

เตือน 11-15 ธ.ค.อุณหภูมิลด 1-4 องศาเซลเซียส

เช้านี้ (10 ธ.ค.) กรุงเทพฯอากาศเย็นช่วงสายอยู่ที่ประมาณ 28 องศาเซลเซียส แต่พรุ่งนี้มีแนวโน้มลดลงอีก

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศรายงานพยากรณ์อากาศในอีก 7 วันข้างหน้า สภาพอากาศจะมีอุณภูมิลดลง และมีลมแรง ในภาคเหนือ และภาคกลาง รวมทั้งจะมีฝนตกในพื้นที่ภาคใต้

ในช่วงวันที่ 11-15 ธ.ค. บริเวณประเทศไทยตอนบน มีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ

weather
นักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวบนดอยสูง

ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

ในช่วงวันที่ 9-10 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรง จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

ในช่วงวันที่ 11-15 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นลงกั บมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง

ระวังภาคใต้ฝนตกหนัก-น้ำป่าไหลหลาก

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ในช่วงวันที่ 10-15 ธ.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง และขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะที่ฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

Avatar photo