Business

‘แรงงาน’ เอาจริง แจ้งความเอาผิดแก๊งรับแลก ‘ม33เรารักกัน’ เป็นเงินสด

แรงงานเอาจริง แจ้งความตำรวจเอาผิดแก๊งหัวใส รับแลก ม33เรารักกันเป็นเงินสด เตือน! อย่าหาทำ

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม พร้อมทีมกฎหมายดำเนินคดีกับผู้ทุจริตกระทำผิดเงื่อนไขของโครงการ ม33เรารักกัน อย่างเด็ดขาด

แจ้งความ ม33เรารักกัน

ตนพร้อมทีมกฎหมาย จึงเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมงกุฏราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา จังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดในการรับซื้อขายสิทธิ โครงการ ม.33เรารักกัน เป็นเงินสด ซึ่งจะดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญาและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้จัดทำโครงการ ม33เรารักกัน เพื่อช่วยเหลือเยียวยา แบ่งเบาภาระค่าครองชีพและลดผลกระทบของผู้ประกันตนมาตรา33 จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ต่อมาสำนักงานประกันสังคมได้ตรวจสอบข้อมูลจากสื่อโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่าง ๆ พบเบาะแสว่า มีผู้ใช้งานบัญชีในแอปพลิเคชันต่าง ๆ ประกาศเชิญชวนรับซื้อขายสิทธิโครงการ ม33เรารักกัน เป็นเงินสด โดยไม่มีการซื้อขายสินค้าหรือบริการกันจริง เป็นการกระทำโดยทุจริตผิดเงื่อนไขของโครงการ

ขอเตือนไปยังผู้ประกันตน และร้านค้าต่าง ๆ โปรดอย่าหลงเชื่อโฆษณาเชิญชวนที่ให้กระทำผิดเงื่อนไขโครงการ เพราะนอกจากจะถูกพ่อค้าหัวใส หักเปอร์เซ็นต์ทำให้ได้รับเงินไม่เต็มจำนวนแล้ว ยังถือว่าเข้าข่ายการกระทำที่ทุจริต ซึ่งอาจจะถูกตัดสิทธิ และถูกดำเนินคดีอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo