Entertainment

โกบอยอึ้ง! เจอดาราหนุ่มติดคุก โดนจับไม่มีใครรู้ อยู่แดน 6 กับ แพท พาวเวอร์แพท

รายการ เพื่อนข้างใน จากช่องยูทูบ KoBoyKrush เปิดใจนักโทษชายวัย 30 ปี โดนคดียาเสพติด ศาลตัดสินจำคุก 18 ปี 11 เดือน เผยเหตุการณ์ที่วันนั้นติดรถไปกับเพื่อน เพื่อนมียาเสพติด แล้วโดนตำรวจจับ เป็นยาของเพื่อนแต่ตัวเองเสพด้วย ตรวจฉี่ม่วง

4 เควิน 11

ทั้งนี้ นักโทษชายคนดังกล่าวเคยเป็นทั้งนายแบบและเป็นนักแสดง เคยมีผลงานละคร พ่อครัวหัวป่าก์ ที่รีรันออกอากาศอยู่ตอนนี้ด้วย ซึ่ง เควิน นักแสดงหนุ่ม เปิดตัวในรายการ ก่อนเผยว่า ตอนแรกก็อาย กลัวสังคมจะไม่ให้โอกาสคนทำผิด

4 เควิน 9

เมื่อถามว่าโดนจับเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว ทำไมไม่เคยได้ข่าวเลย เควิน กล่าวว่า ช่วงนั้นกำลังจะมีผลงานละคร อาจจะไม่ดังสักเท่าไหร่ เลยไม่เป็นที่สนใจของสื่อมวลชน ซึ่งเควินรู้จักกับ แพท พาวเวอร์แพท อยู่ด้วยกันในเรือนจำ อยู่แดน 6 ด้วยกัน เป็นแดนการศึกษา ร่วมทำกิจกรรม เล่นดนตรี เควินเป็นเบื้องหลังถ่ายทำ ตัดต่อวิดีโอ

เควิน ยืนยัน แพทเป็นคนน่ารัก วันที่แพทออกจากเรือนจำสื่อมวลชนมาเพียบ งานเขาเยอะมาก ถามว่าถ้าเรามีโอกาสได้ออกไป อยากมีโอกาสแบบนี้มั้ย เควิน กล่าวว่า ใคร ๆ ก็อยากมีโอกาส แต่อย่างแรก ผมขอให้มีที่ยืนในสังคม เพราะใคร ๆ ก็คิดว่าทำผิดพลาดแล้วไม่มีใครรับ

4 เควิน 7

ย้อนเล่าถึงวันเกิดเหตุ เควินจะไปแคสต์งานโฆษณา เพื่อนไปส่งแล้วก็โดนจับแถวพระราม 9 ตัวเองโดนจับไปด้วย เพราะเสพยา ตอนนั้นรู้สึกดับไปเลย เบลอไปหมด จากจุดที่กำลังดีในชีวิต พ่อแม่จะรู้สึกยังไง ตอนนั้นมีผลงานละคร พ่อครัวหัวป่าก์ ยังถ่ายไม่จบเลย เราก็หายไป ตอนแรกคิดว่าเขาจะตัดผมออกไปเลย แต่ยังมีฉากผมบ้างในละคร เควินยกมือไหว้ขอโทษไปยังผู้กำกับด้วย งานต่าง ๆ ก็เสียหายหมดเลย

4 เควิน 6

เควิน เผยว่า ตัวเองโตมาในครอบครัวอบอุ่น แม่เป็นคนไทย พ่อเป็นฝรั่งเศส พ่อแม่สนับสนุนทุกอย่าง เริ่มทดลองเรื่องยาตอนอายุ 20 เป็นเด็กเกเร ติดเพื่อน ไปปาร์ตี้เริ่มเสพยาอี จนมาเสพยาไอซ์เดือนละครั้ง

ถ้าสามารถย้อนเวลากลับไปได้ เควิน บอกจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเลย เพราะมันทำให้ชีวิตผมพัง เสียทุกอย่าง ตอนนั้นผมสู้คดี เพราะไม่ใช่ยาของผม แต่ตำรวจเห็นว่าเรามียาเสพติดในร่างกาย โดนข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1

4 เควิน 8

วินาทีเข้าเรือนจำ เควิน บอกว่า วันนั้นเหงื่อท่วมเลย แม่เอายาดมมาให้ดม สิ่งที่ผมจำได้ถึงวันนี้คือ น้ำตาของแม่ ผมเสียใจมากที่ทำให้แม่ร้องไห้ แต่เราก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว อยู่ในเรือนจำเริ่มมาเป็นผู้ช่วยงานเจ้าพนักงาน เป็นจิตอาสาข้างในช่วยเหลือผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่ รู้สึกเรามีประโยชน์มีคุณค่าในตัวเองเลยอยู่ต่อไปได้

ตอนนี้เหลือโทษอีก 3 ปีกว่า เควิน ได้รับการอภัยโทษ 3 ครั้ง ตอนนี้เข้าหลักเกณฑ์ได้พักการลงโทษ สำหรับผู้ที่มีโทษไม่ถึง 5 ปี ติดกำไลอีเอ็มได้ ตอนนี้อยู่เรือนจำมา 6 ปีกว่าแล้ว

4 เควิน 5

4 เควิน 2

เควิน เผยว่า ตอนนี้ได้เป็นบาริสต้าที่ร้านกาแฟ โดยมีวิทยากรจากภายนอกมาสอน เป็นการฝึกวิชาชีพ ถามว่าได้ออกมาทำร้านกาแฟข้างนอก ทางเรือนจำไม่กลัวนักโทษหนีเหรอ เควิน บอกว่า คนที่มาทำงานตรงนี้ต้องเป็นนักโทษชั้นเยี่ยมก่อน ทำงานเสร็จก็กลับเข้าไปในเรือนจำ

อยากเตือนน้อง ๆ ว่ายาเสพติดเป็นสิ่งที่ไม่ดี จากประสบการณ์ของผม ทำให้ชีวิตผมพังได้ ตอนนี้คุณยังมีโอกาสอย่าเข้าไปยุ่งยาเสพติด ห่างได้ให้ห่างไปเลย ผมเคยมีจุดสูงสุดในชีวิต ตอนนี้ต่ำที่สุดแล้วในชีวิต

4 เควิน 4

จากนี้หากได้ออกไปคิดว่าผู้จัดละครยังให้โอกาสไหม เควิน ยกมือไหว้พร้อมบอกว่า ขอโอกาส เพราะผู้ต้องขังบางคน ไม่ได้ตั้งใจทำผิด ขอโอกาสจากสังคมว่าคนที่อยู่ในเรือนจำไม่ใช่คนร้ายทุกคน

อยากขอโทษพ่อแม่และสังคมด้วย ที่เคยทำผิดพลาดในชีวิต ขอโทษจากใจจริง ๆ ขอโอกาสมีที่ยืนในสังคม ต่อไปนี้จะทำให้ดีที่สุด ทำจิตอาสาเรื่องพิษภัยยาเสพติด เมื่อก่อนผมอาจจะไม่ใช่คนที่ดี แต่ไม่ได้เลวร้าย จากนี้จะเป็นคนที่ดีช่วยเหลือสังคมต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo