COVID-19

จะกลับบ้านแล้ว! ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลุกเดินได้ เตรียมเจาะเลือดหาภูมิคุ้มกัน ‘โควิด’

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พ้นภาวะวิกฤติ อาการดีขึ้นมาก ลุกเดินได้แล้ว แพทย์เตรียมเจาะเลือด หาระดับภูมิคุ้มกันไวรัสโควิด-19 

วันนี้ (1 มี.ค.)  ศ.นพ.ประสิทธิ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงความคืบหน้าอาการป่วยของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อาการโดยรวมของนายวีระศักดิ์ดีขึ้น ผ่านพ้นภาวะวิกฤติแล้ว สามารถลุกเดินได้ โดยไม่ต้องใช้ไม้เท้าช่วยเดิน  เดินได้ดี

wichit

” แต่ยังห่วงกลัวท่านล้ม การพูดจาได้เหมือนคนปกติ การรับประทานอาหารเข้าสู่ภาวะปกติ การหายใจทำได้ปกติ เหมือนคนทั่วไป จากนี้จะหารือกันอีกครั้งว่า หากที่สมุทรสาคร มีคนสามารถดูแลเรื่องการเพิ่มกำลังกล้ามเนื้อ ก็ส่งต่อไปที่จังหวัด หรือจะให้นักเวชศาสตร์ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ที่โรงพยาบาลศิริราช ดูแลตรงนี้ต่อ เพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงกว่านี้ก็ได้”

ขณะนี้ อยู่ระหว่างการเตรียมเจาะเลือด เพื่อตรวจหาระดับภูมิคุ้มกันต่อโรคโควิด-19 ซึ่งโดยทฤษฎี จะมีภูมิคุ้มกันแล้ว แต่ถึงแม้จะมีภูมิคุ้มกันแล้ว ก็ยังต้องให้สวมหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นต้นแบบให้กับประชาชนด้วย ส่วนการรับวัคซีน อาจจะยังไม่จำเป็น

ทั้งนี้ ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า นายวีระศักดิ์จะทำงานไปด้วยก็ได้ เพราะสถานการณ์การระบาดที่สมุทรสาคร ก็น้อยลงแล้ว

“จากการดูคลิปวิดีโอที่ท่านฝึกเดินนั้น เดินได้ปกติแล้ว อย่าเพิ่งวิ่งก็แล้วกัน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo