COVID-19

แคนาดาต่อเวลาแบน ‘เรือสำราญ’ สกัดโควิด-19 จนถึงปี 2565

“แคนาดา” ต่อเวลาแบน “เรือสำราญ” สกัดโควิด-19 จนถึงปี 2565 ฝ่าฝืนสั่งปรับหนัก

แคนาดาประกาศขยายระยะเวลาของคำสั่งห้ามการเดินเรือสำราญในน่านน้ำของประเทศ ซึ่งเริ่มบังคับใช้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อนและมีกำหนดสิ้นสุดสิ้นเดือนนี้ โดยคำสั่งดังกล่าวถูกขยายออกไปอีกหนึ่งปีจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565

แบนเรือสำราญ โควิด แคนาดา 546

เรือสำราญที่บรรทุกผู้โดยสารมากกว่า 100 คน ถูกสั่งห้ามเดินเรือในน่านน้ำแคนาดา รวมถึงเรือท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในน่านน้ำอาร์กติกของประเทศ ยกเว้นเรือที่ถูกใช้โดยประชากรในภูมิภาค

ผู้ฝ่าฝืนคำสั่งอาจถูกสั่งปรับเงิน 5,000 ดอลลาร์แคนาดา หรือราว 1.17 แสนบาท ต่อวันสำหรับความผิดรายบุคคล และ 25,000 ดอลลาร์แคนาดา หรือราว 5.87 แสนบาท ต่อวันสำหรับความผิดรายกลุ่มหรือบริษัท

“ขณะชาวแคนาดาช่วยกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รัฐบาลได้ทำงานหนักเพื่อรับรองว่าระบบคมนาคมขนส่งของแคนาดามีความปลอดภัย” โอมาร์ อัลกาบรา รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของแคนาดากล่าว

แคนาดา โควิด-19

อัลกาบรากล่าวว่าคำสั่งห้ามชั่วคราวนี้มีความสำคัญต่อการปกป้องกลุ่มคนเปราะบางที่สุดในชุมชน และหลีกเลี่ยงไม่ให้ระบบดูแลสุขภาพแบกรับภาระหนักเกินไป ซึ่งเป็นการกระทำที่ถูกต้องและมีความรับผิดชอบ

นอกจากนั้นอัลกาบราแนะนำพลเมืองชาวแคนาดาและผู้พำนักถาวรหลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยเรือสำราญนอกประเทศจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo