Business

จีเอ็มเอ็ม ผนึก โรจูคิส เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ ‘มีเดียคอมเมิร์ซ’ ลุยขายทุกแพลตฟอร์ม

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จับมือ โรจูคิส เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ “มีเดีย คอมเมิร์ซ” ลุยจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ ผ่านช่องทางสื่อทุกแพลตฟอร์ม

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ จีเอ็มเอ็ม ผู้นำในธุรกิจบันเทิงครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า จีเอ็มเอ็ม ได้ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์ Rojukiss, PhDerma, Best Korea, Wonder Herb และ Sis2Sis เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ “มีเดีย คอมเมิร์ซ” (Media Commerce)

gmm rojukiss

ความร่วมมือดังกล่าว เพื่อพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม และสุขภาพครบวงจร ผ่านช่องทางสื่อครบทุกแพลตฟอร์ม ทั้งทีวีดิจิทัล วิทยุออนไลน์ ทีวีโฮมช้อปปิ้ง และ อีคอมเมิร์ซ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ ภายในไตรมาสแรกปี 2564 นี้ รวมทั้งยังเป็นการต่อยอดธุรกิจจาก มีเดีย เอนเตอร์เทนเมนท์ สู่ มีเดีย คอมเมิร์ซ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ โรจูคิส ยังเป็นผู้พัฒนานวัตกรรม และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ ที่มีความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยและในอาเซียน ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง คุ้มค่า เพื่อให้ผู้บริโภคทุกคนเข้าถึงได้ เมื่อผสานกับจุดแข็งของ จีเอ็มเอ็ม ที่เป็นผู้นำธุรกิจสื่อครบวงจรในประเทศไทย มีเครือข่ายศิลปินที่เป็นที่รู้จักหลากหลาย จึงทำให้เกิดใช้ทรัพยากรร่วมกัน และสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งสินค้าสุขภาพและความงาม ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมทั่วประเทศ

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริ
บุษบา ดาวเรือง

ด้าน นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Rojukiss ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากว่า 13 ปี จนเป็นแบรนด์เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่มียอดขายเชิงมูลค่าเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยในปี 2562

พร้อมกันนี้ ยังมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Sis2Sis ซึ่งมีความโดดเด่นจากนวัตกรรมเครื่องสำอางแบบซองก้าน พร้อมแปรงในตัว ที่มียอดขายผลิตภัณฑ์ลิปสติกเป็นอันดับ 1 ในเชิงปริมาณ และผลิตภัณฑ์ที่ปัดขนตา (มาสคาร่า) ที่มียอดขายอันดับ 2 ของประเทศไทยในปี 2562

Pack soht Rojukiss ROJUKISS SERUN NO.1 03

“ความสำเร็จที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนมีพันธมิตรผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงและมากขึ้นได้อย่างรวดเร็ว”นางวรวรรณ กล่าว

ขณะที่ความร่วมมือกับจีเอ็มเอ็ม ครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อสร้างธุรกิจ มีเดีย คอมเมิร์ซ ให้เติบโตก้าวกระโดด โดยจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องความงามและสุขภาพให้ครอบคลุมหลากหลาย โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ใหม่ต่างๆ ที่เป็นความร่วมมือกัน ผ่านช่องทางสื่อในเครือจีเอ็มเอ็มได้ภายในต้นปี 2564 นี้

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริ
วรวรรณ ไชยกำเนิด

ขณะเดียวกัน ยังตอบโจทย์กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง  ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จากปัจจุบันได้จัดจำหน่ายผ่านช่องทางจำหน่ายหลัก ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ร้านค้าทั่วไป รวมถึงช่องทาง มาร์เก็ตเพลส, เว็บไซต์ www.rojukissth.com และ Line@Rojukiss

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo